- 1 Lễ hội trái cây Nam bộ tạo sản phẩm du lịch độc đáo, riêng biệt cho TP.HCM
Sáng 22-5, Sở Công thương TP.HCM, Sở Văn hóa và Thể thao TP, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP cùng Công ty cổ phần Du lịch Văn hóa Suối Tiên đã tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội trái cây Nam bộ lần thứ 21 – Suối Tiên Farm Festival 2025.
Theo Ban Tổ chức, lễ hội năm nay chính thức khai mạc vào ngày 1-6 và diễn ra đến hết ngày 31-8, diễn ra tại Suối Tiên.

Lễ hội nhằm giới thiệu đến du khách nét đặc sắc, phong phú và đa dạng các chủng loại trái cây miền nhiệt đới. Đồng thời, tôn vinh thành quả lao động của những người làm nông nghiệp và giữ lửa đam mê, lan tỏa nét đẹp truyền thống của bộ môn nghệ thuật tạo hình bằng trái cây.
Lễ hội tiếp nối hành trình hiện thực hóa mục tiêu nâng tầm quy mô trở thành sự kiện có tính biểu tượng cho Việt Nam vươn xa trên bản đồ du lịch châu Á và toàn cầu.
Từ đó tạo nên một sản phẩm du lịch độc đáo, riêng biệt, lan tỏa hình ảnh du lịch Việt Nam đến gần hơn với bạn bè năm châu và đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của khách du lịch trong và ngoài nước, nhất là trong đợt cao điểm du lịch hè.
Ông Phạm Quang Hợi – Giám đốc Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, Sở Công thương TP.HCM cho biết, đây là năm đầu tiên Lễ hội trái cây Nam bộ có livestream bán hàng nông sản. Vì vậy, Ban Tổ chức sẽ ưu tiên các sản phẩm từ TP.HCM, trong đó có một số mặt hàng ở xã đảo Thiềng Liềng (Cần Giờ)… để vừa thúc đẩy nông nghiệp vừa quảng bá du lịch.

Bà Bùi Thị Tố Trinh – Phó Tổng Giám đốc Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên cho biết, trước đây, Lễ hội Trái cây Nam bộ cùng các hoạt động hè thường thu hút khoảng 800.000 đến 1 triệu lượt khách mỗi mùa.
“Năm nay, chúng tôi kỳ vọng lượng khách sẽ đạt khoảng 80% so với thời điểm trước dịch. Mục tiêu này hoàn toàn có cơ sở khi Suối Tiên đã đầu tư, làm mới nhiều hạng mục, chương trình, đồng thời tuyến Metro số 1 là biểu tượng mới của TP.HCM đi vào hoạt động sẽ tạo thuận lợi lớn cho du khách”, bà Trinh chia sẻ.
Với chủ đề có chủ đề “Làm nông giữ gốc – Dân tộc giữ hồn – Hội nhập thời đại”, Lễ hội trái cây Nam bộ năm nay bao gồm chuỗi hoạt động kết hợp giữa những giá trị truyền thống của người Việt với xu hướng đổi mới trong thương mại, du lịch và công nghệ.
Chuỗi hoạt động tôn vinh, quảng bá giá trị nông sản Việt trong kỷ nguyên mới đất nước vươn mình hội nhập gồm: Ngày hội quảng bá nông sản TP.HCM 2025; chợ trái cây đặc sản; triển lãm mô hình nông nghiệp công nghiệp kỹ thuật cao Suối Tiên Farm; trải nghiệm hái trái và thưởng thức trái cây tại vườn.

Chuỗi hoạt động đa dạng hóa trải nghiệm văn hóa nghệ thuật: Hội thi tạo hình nghệ thuật tạo hình bằng trái cây; giai điệu hữu nghị; show diễu hành “Nông sản Việt vươn tầm hội nhập quốc tế”; ASEAN Harmony Festival 2025; show diễn sân khấu hóa truyền thuyết Sơn Tinh Thủy Tinh sức hút hơn 20 năm.
Chuỗi hoạt động đa dạng hóa trải nghiệm vui chơi giải trí, ẩm thực: Khu trò chơi dân gian và trải nghiệm văn hóa làm nông tại khu vực “Hồn quê hội tụ”; Lễ hội té nước; Sự kiện mở bán Merchandise – đặc sản phiên bản giới hạn Suối Tiên; Phố ẩm thực món ngon ba miền Bắc – Trung – Nam và các món ăn chế biến từ trái cây củ quả.
Chuỗi hoạt động vì cộng đồng và môi trường sống xanh sạch: Chiến dịch chạy bộ lan tỏa lối sống xanh và tinh thần thể thao; Ngày hội vì cộng đồng trao quà cho trẻ em chất độc da cam.
Hồ Trinh
Bình luận (0)