Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Lewandowski giành Chiếc giày vàng châu Âu 2020/21

Tạp Chí Giáo Dục

Với 41 bàn thắng ở Bundesliga, Robert Lewandowski đã vượt qua cả Lionel Messi lẫn Cristiano Ronaldo để giành Chiếc giày vàng châu Âu đầu tiên trong sự nghiệp.
Lewandowski giành Chiếc giày vàng châu Âu đầu tiên trong sự nghiệp
Bayern Munich đã kết thúc mùa giải 2020/21 không như kì vọng nhưng với cá nhân Robert Lewandowski, đây lại là mùa bóng thăng hoa nhất sự nghiệp. “Sát thủ” người Ba Lan ghi tổng cộng 48 bàn chỉ sau 40 lần ra sân trên mọi đấu trường, trong đó có 41 pha lập công đến tại mặt trận chính là Bundesliga.
Bàn thắng vào lưới Augsburg trong trận hạ màn Bundesliga cuối tuần qua đã giúp Lewandowski thiết lập kỉ lục ghi nhiều bàn nhất một mùa giải Bundesliga. Không chỉ đi vào lịch sử, chân sút thuộc biên chế Bayern còn có lần đầu tiên trong sự nghiệp giành Chiếc giày vàng châu Âu.
Sau khi 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu chính thức hạ màn, Lewandowski có nhiều hơn người xếp gần nhất, Lionel Messi của Barcelona tới 11 bàn còn với người xếp thứ 3, Cristiano Ronaldo của Juventus là 12 bàn. Với hệ số 2 điểm/bàn, Lewy chễm chệ trên đỉnh khi tích lũy được điểm tổng là 82.
Lewandowski phá kỉ lục Bundesliga với 41 bàn
Ở mùa giải trước, Lewandowski đã ở rất gần Chiếc giày vàng châu Âu nhưng cuối cùng, 32 bàn thắng mà anh ghi được không thể bì được 34 pha lập công của Ciro Immobile thuộc biên chế Lazio. Dù vậy, ở tuổi 32, chân sút người Ba Lan vẫn “phục thù” thành công một cách thuyết phục.
Điều đáng nói là Lewandowski chỉ ra sân 29 trận ở Bundesliga 2020/21 và bất lực trong việc chọc thủng lưới đối phương 4 lần. Trong giai đoạn cuối mùa, “sát thủ” của Bayern ghi bàn ở 10 trận liên tiếp, lập tới 3 cú hat-trick để tạo nên cột mốc lịch sử mới.
Dù được công nhận là một trong những tiền đạo hay nhất, thậm chí là số 1 thế giới trong vài năm trở lại đây nhưng Lewandowski lại thường thua thiệt hơn các đối thủ ở cuộc đua đến Chiếc giày vàng châu Âu do Bundesliga chỉ có tối đa 34 trận. Tuy vậy, cuối cùng ngôi sao 32 tuổi cũng được toại nguyện với lần đầu nhận danh hiệu cao quý này.
Top 10 trong cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu
Lệ Nhi (theo bongdaso)

Bình luận (0)