Theo ông Hà Ngọc Trường, Phó chủ tịch Thường trực, Hội Cầu đường cảng TP.HCM, có hai nguyên nhân dẫn đến tình trạng xuống cấp của đường Liên tỉnh lộ 25B. Thứ nhất là do nền móng độ đầm nén chưa đạt yêu cầu, thứ hai là kết cấu bê tông nhựa không đạt chuẩn kỹ thuật đã cho xe chạy. Để khắc phục điều này, đầu tiên phải chú ý đến phần nền móng. Nền móng làm tốt thì mặt đường ở trên không lún được. Nếu nền móng yếu mà mặt trên làm tốt thì đường vẫn lún. Lý giải điều này, kỹ sư cao cấp Trần Hải, chuyên gia tư vấn cầu đường – người trực tiếp giám sát thi công đoạn đường này cho biết: Địa chất yếu dẫn đến lún nền đường, còn lún cục bộ như đoạn đường trên cần xem lại độ đầm chặt nền đường ở dưới lớp mặt đường asphalt và cấp phối lớp asphalt bên trên. Có thể khi thi công kết cấu mặt đường, móng mặt đường đầm nén chưa đủ độ chặt để đạt đến độ cứng đáp ứng nhu cầu xe lưu thông. Vì thế, khi xe tải lưu thông tạo ra lún cục bộ tích lũy theo vết bánh xe và lâu ngày lún sâu tạo thành rãnh. Đoạn bị lún trên có thể được khắc phục bằng cách bù lún asphalt.
P.V

Bình luận (0)