Gần đây, nạn xe “dù”, bến “cóc” lại ngang nhiên diễn ra trên nhiều tuyến đường ở thủ đô. Trước tình trạng này, các cơ quan chức năng vẫn chưa có biện pháp xử lý.
Theo phản ánh của người dân sống ở khu vực thuộc các tuyến đường như: Hoàng Quốc Việt, Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, Yên Phụ…, việc xe “dù”, bến “cóc” đón, trả khách tràn lan dưới lòng đường, gây nguy hiểm cho người và các phương tiện giao thông.
Xe “dù” đón khách ở giữa đường Phạm Hùng. |
Chỉ cần đứng ở đoạn đối diện bến xe Mỹ Đình hơn 30 phút, sẽ thấy hàng chục xe khách Tuyên Quang, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Phú Thọ, Yên Bái, Thái Bình… dừng bắt khách vô tội vạ dưới lòng đường. Điều đáng nói là tình trạng này đã xuất hiện từ khá lâu, nhưng vẫn không bị xử lý.
Mặc dù mật độ giao thông trên đường khá đông, nhưng cánh lái xe vẫn thường xuyên phanh gấp hay phóng nhanh, vượt ẩu để vượt các xe khách cùng tuyến và thường chạy cắt mặt nhau, ép nhau như “tập trận” để đón khách. Các xe khách này còn thường bốc hàng hóa ngay dưới lòng đường.
Bên đường Phạm Văn Đồng – đoạn cạnh Trường ĐH Quốc gia đến đường Hoàng Quốc Việt – dài khoảng gần 300m, nhưng tồn tại gần hai chục quán nước trà đá. Khách thường về đây ngồi uống nước chờ xe.
Một chủ quán nước bên đường này cho biết, khách tới quán chủ yếu chờ bắt xe đi các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Tuyên Quang… Ngồi ở đây chưa đầy 20 phút, chúng tôi chứng kiến nhiều tốp khách vội vã từ các quán cóc đổ ra đường, “nhảy” lên các xe khách đang giảm tốc trước mặt.
Điều đáng nói là hầu hết các xe khách chạy các tuyến đi Phú Thọ, Thái Nguyên, Quảng Ninh… đều giảm tốc độ, thậm chí còn dừng hẳn lại để phụ xe xuống chào mời khách… Nhưng do xe “dù” không xuất vé do bến quy định nên khi phát sinh hệ lụy, hành khách là người chịu thiệt bởi các quy định, sự ràng buộc về pháp lý như: Chế độ bảo hiểm, việc đảm bảo an toàn tài sản… không tồn tại ở những xe kiểu này.
Trước nạn bến “cóc”, xe “dù”, chẳng lẽ các cơ quan chức năng lại… bó tay?
Mặc dù mật độ giao thông trên đường khá đông, nhưng cánh lái xe vẫn thường xuyên phanh gấp hay phóng nhanh, vượt ẩu để vượt các xe khách cùng tuyến và thường chạy cắt mặt nhau, ép nhau như “tập trận” để đón khách. Các xe khách này còn thường bốc hàng hóa ngay dưới lòng đường.
Bên đường Phạm Văn Đồng – đoạn cạnh Trường ĐH Quốc gia đến đường Hoàng Quốc Việt – dài khoảng gần 300m, nhưng tồn tại gần hai chục quán nước trà đá. Khách thường về đây ngồi uống nước chờ xe.
Một chủ quán nước bên đường này cho biết, khách tới quán chủ yếu chờ bắt xe đi các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Tuyên Quang… Ngồi ở đây chưa đầy 20 phút, chúng tôi chứng kiến nhiều tốp khách vội vã từ các quán cóc đổ ra đường, “nhảy” lên các xe khách đang giảm tốc trước mặt.
Điều đáng nói là hầu hết các xe khách chạy các tuyến đi Phú Thọ, Thái Nguyên, Quảng Ninh… đều giảm tốc độ, thậm chí còn dừng hẳn lại để phụ xe xuống chào mời khách… Nhưng do xe “dù” không xuất vé do bến quy định nên khi phát sinh hệ lụy, hành khách là người chịu thiệt bởi các quy định, sự ràng buộc về pháp lý như: Chế độ bảo hiểm, việc đảm bảo an toàn tài sản… không tồn tại ở những xe kiểu này.
Trước nạn bến “cóc”, xe “dù”, chẳng lẽ các cơ quan chức năng lại… bó tay?
Sông Mã
Theo Lao Động
Bình luận (0)