Bộ GD-ĐT vừa có văn bản hướng dẫn các sở GD-ĐT triển khai thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2022-2023 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên. Theo đó, Bộ GD-ĐT yêu cầu chuẩn bị sớm, đầy đủ các điều kiện để tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023; xây dựng các phương án bảo đảm an ninh, an toàn và dự phòng để xử lý các rủi ro có thể xảy ra trong quá trình tổ chức thi, nhất là ứng phó với diễn biến phức tạp của thiên tai, dịch bệnh (nếu có).
Tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 theo hướng giữ ổn định về cơ bản như năm 2022; xây dựng phương án tổ chức kỳ thi này giai đoạn 2023-2024 và từ năm 2025; bảo đảm kết quả thi phản ánh trung thực, khách quan, đúng năng lực học sinh, có độ tin cậy, sự phân hóa để xét công nhận tốt nghiệp THPT và cung cấp thông tin để đánh giá chất lượng giáo dục, điều chỉnh quá trình dạy học hướng đến nâng cao chất lượng dạy học trong các trường phổ thông. Bên cạnh đó, Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các sở GD-ĐT làm tốt công tác lựa chọn nhân sự cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023; tăng cường quán triệt quy chế và hướng dẫn thi; nâng cao chất lượng tập huấn nghiệp vụ cho tất cả đối tượng, lực lượng tham gia tổ chức các khâu của kỳ thi. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, chỉ đạo và tổ chức thi. Thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo để đảm bảo kết nối thông tin thông suốt, chính xác, kịp thời. Cùng với đó, các sở tăng cường chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá thường xuyên, định kỳ ở trường phổ thông theo định hướng đánh giá năng lực, bảo đảm sự đồng bộ và góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả tổ chức thi tốt nghiệp THPT.
Mê Tâm
Bình luận (0)