Quảng cáo trên mạng xã hội đang được xem là một kênh quảng cáo hiệu quả, đặc biệt là ở thị trường Việt Nam.
Theo nghiên cứu của Công ty comScore Đông Nam Á, trong số những người sử dụng Internet tại Việt Nam thì có 87,5% người đã và đang sử dụng các mạng xã hội.
Hiện các DN quản lý các mạng xã hội lớn trong nước đang tìm cách thu hút DN nhằm cạnh tranh với các mạng nước ngoài. Đáng chú ý như mạng xã hội Zing Me dù là một mạng trong nước thế nhưng đã có trên 6,8 triệu người dùng, hay go.vn dù mới ra đời nhưng đã thu hút được 1,8 triệu người sử dụng. Theo ông Vương Quang Khải, Phó Tổng Giám đốc VNG phụ trách Zing.vn, ngoài việc phát triển số lượng người tiêu dùng thì một khuynh hướng mới mà các DN mạng xã hội trong nước đang hướng tới là thu hút quảng cáo trên các mạng xã hội. Đây là cơ hội kinh doanh và cũng là thách thức cho tất cả DN, nhãn hàng, các nhà cung cấp nội dung và phát triển ứng dụng. Theo một phân tích, tại Việt Nam, DN muốn có 20-30 giây quảng cáo trên truyền hình vào giờ vàng thì phải bỏ ra 30-55 triệu đồng. Nếu đem số tiền này để thực hiện chiến dịch marketing trên mạng xã hội, DN sẽ có thể làm nhiều hơn. Một số nhãn hàng như Honda, Coca Cola, Nokia… đã bắt đầu với các hình thức mới. Các DN mạng xã hội trong nước hy vọng đây sẽ là một kênh kinh doanh hiệu quả trong tương lai.
NHƯ VŨ / Pháp luật
Bình luận (0)