Ông Khoan Minh Huy, Trưởng ngành hàng máy ảnh kỹ thuật số của công ty Thế Giới Di động cho biết, Canon và Sony vẫn là hai thương hiệu dẫn đầu thị trường trong mùa hè 2011 với các model như Canon A2200 và Sony W510.
"Tuy nhiên, đầu tháng 6 máy ảnh Sony được nhập về rất ít, Canon khá hơn một chút. Đây là cơ hội cho các thương hiệu Samsung, Panasonic, Nikon tăng trưởng và thu hẹp bớt khoảng cách", ông Huy cho biết thêm.
Khách hàng chọn mua máy ảnh compact trong mùa du lịch. Ảnh: Hà Mai. |
Mức giá của những máy ảnh bán chạy nhất ở Thế Giới Di Động là từ 2,9 triệu đến 3,4 triệu đồng. Tính năng nổi bật được ưa chuộng là chống rung quang học, ống kính góc rộng và quay phim HD.
Còn ở cửa hàng Phong Vũ, những model Sony, Canon có giá khoảng 2 triệu đến dưới 6 triệu đồng được khách chọn mua nhiều. Kiểu dáng và thương hiệu là những yếu tố hàng đầu khi người dùng lựa chọn. Kèm theo đó là độ phân giải, zoom… Nhiều mẫu trong quầy máy ảnh của Phong Vũ phải treo biển hết hàng.
Đại diện một nhà phân phối máy ảnh khác cũng cho biết, người mua thường chọn những máy được thiết kế nhỏ gọn, nhiều màu sắc và thích hợp với việc di chuyển khi đi du lịch. Ngoài ra máy ảnh còn phải được tích hợp bộ cảm biến cùng hệ xử lý hình ảnh thông minh.
"Với ưu thế nhỏ gọn, nhiều tính năng điều chỉnh bằng tay và giá hợp lý, dòng PowerShot và IXUS được nhiều khách hàng chọn mua trong dịp hè. Còn máy chuyên nghiệp thì sức mua trong mùa du lịch cũng chỉ tăng hơn một chút vì nhu cầu cho dòng này là quanh năm", anh Nguyễn Minh Hùng, nhân viên kinh doanh máy ảnh, cho biết.
Sức mua tăng nên nhiều model máy compact tại Phong Vũ treo biển hết hàng. Ảnh: Kiên Cường. |
Giới kinh doanh nhận định thị trường máy ảnh du lịch năm nay vẫn tăng nhưng không nhiều so với 2010. Doanh số tại Thế Giới Di Động tăng trưởng khoảng 15%, Phong vũ đạt mức 10%.
"Nhu cầu tăng ít do tình hình lạm phát và lãi suất ngân hàng quá cao, cùng với chính sách giảm nhập khẩu nhằm hạn chế nhập siêu đã ảnh hưởng nhiều đến các nhà phân phối, các đại lý và cả người tiêu dùng", ông Huy phân tích.
Nhưng đại diện Canon tại Việt Nam lạc quan nhận xét thị trường vẫn luôn sôi động và sẽ phát triển mạnh từ hè đến cuối năm, nhờ việc các hãng và nhà bán lẻ tung ra các chương trình khuyến mại. Do vậy máy ảnh du lịch sẽ tăng trưởng 130% trong năm nay.
Đại diện Canon cũng khẳng định thảm họa động đất sóng thần tại Nhật Bản làm hãng bị ảnh hưởng ở nhiều cấp độ khác nhau. Tuy nhiên, những ảnh hưởng này không tác động nhiều đến chiến lược phát triển và kế hoạch ra mắt sản phẩm trong dài hạn. Canon vẫn sẽ tiếp tục ra mắt sản phẩm mới và phân phối tại thị trường Việt Nam theo đúng dự kiến.
Hà Mai (Theo VNE)
Bình luận (0)