“Tạo mọi điều kiện để BHG và GV đối thoại, trao đổi, rút kinh nghiệm, nâng cao trình độ nghiệp vụ; tiếp tục tăng cường đầu tư cơ sở vật chất theo hướng hiện đại; phấn đấu trong năm 2009-2010, tỉ lệ giáo viên khá giỏi đạt 71,4%…”, cô Trần Như Kiều Liên – Hiệu trưởng Trường MNTT Thanh Thảo, chia sẻ…
Chính thức thành lập từ đầu năm 2003 theo chủ trương xã hội hóa giáo dục, đa dạng hóa loại hình trường lớp, nên Trường MNTT Thanh Thảo được nhiều sự quan tâm hỗ trợ từ quận, phòng giáo dục Thủ Đức, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động của trường trong thời gian qua. Đồng thời giúp trường bám sát chương trình chăm sóc giáo dục mới của Bộ GD – ĐT theo chương trình mới, ngày càng nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng trẻ, được đông đảo phụ huynh tin tưởng, tín nhiệm. Điều này được thể hiện qua những bằng khen của Sở, Quận tặng cho trường trong nhiều năm qua.
Cô Trần Như Kiều Liên (bìa phải) – Hiệu trưởng Nhà trường |
Môi trường học thân thiện, lý tưởng
Để giúp bé phát triển toàn diện những ưu điểm vốn có và nhanh chóng hòa nhập với “ngôi nhà thứ 2” ngay khi đến với MNTT Thanh Thảo, nhà trường luôn chú trọng xây dựng cho trẻ một không gian học tập thật gần gũi, thân thiện từ khung cảnh, môi trường, đồ vật đến tình cảm giáo viên, bảo mẫu dành cho bé, giúp trẻ hình thành những kỹ năng đầu đời về giao tiếp, tự phục vụ, biết cảm thông, chia sẻ, nhường nhịn, giúp đỡ bạn bè, biết cám ơn, xin lỗi… Các giáo viên bảo mẫu không chỉ biết dạy, chăm sóc mà còn phải biết lắng nghe và biết cách quan sát, trò chuyện với bé như một người bạn để xét mức độ nhận thức, khả năng tư duy và khả năng thích nghi của trẻ qua các hoạt động tại lớp, giúp trẻ tự học, tự khám phá một cách chủ động, tích cực, sáng tạo, dần dần giúp trẻ hiểu được môi trường sống xung quanh. Song song đó, trường cũng tăng cường cây xanh, sắp xếp sân chơi ngoài hợp lý với các đồ vật, hình ảnh minh họa sinh động luôn tạo môi trường thoáng mát, thẩm mỹ vừa giúp trẻ kích thích trí tưởng tượng, ham thích đến trường, vừa thỏa mãn nhu cầu vận động của trẻ, tăng cường vận động, phát triển tốt thể chất.
Đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng
Đội ngũ giáo viên vững chuyên môn, giỏi nghiệp vụ, yêu trẻ là một trong những mặt mạnh của trường. Với tổng số 20 cán bộ, giáo viên, công nhân viên tốt nghiệp từ các trường đại học, cao đẳng sư phạm mầm non, Nhà trường hiện đáp ứng tốt nhu cầu học mà chơi – chơi mà học của 220 cháu. Bên cạnh đó, Nhà trường còn đầu tư hệ thống trang thiết bị dạy và học đầy đủ tiện nghi như: các phòng học đều có nhà vệ sinh riêng, 1 phòng y tế, 2 sân chơi rộng rãi thoáng mát, xanh sạch, bếp ăn một chiều diện tích 84m², trang bị mới đồ dùng học tập, đồ chơi cho bé theo kế hoạch thay đổi qua từng chủ điểm, chủ đề môn học, bổ sung đồ chơi cho trẻ béo phì…. Mỗi lớp học đều có 8 bóng đèn và đều có cửa sổ đảm bảo cho trẻ ánh sáng tốt và bầu không khí luôn trong lành, cho trẻ một không gian chơi và học thật hoàn hảo.
Nhằm bảo vệ trẻ trước dịch cúm và một số bệnh dịch khác đang tràn lan, nên ngay từ đầu năm, trường rất chú trọng đến vấn đề vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo nguồn thực phẩm tươi sạch, an toàn qua những công ty cung cấp thực phẩm uy tín, theo dõi khâu chế biến và bảo quản thức ăn đề phòng ngộ độc. Kết hợp tuyên truyền đến phụ huynh kiến thức nuôi dạy trẻ khoa học, động viên phụ huynh cộng tác với nhà trường trong việc phòng chống suy dinh dưỡng cho trẻ như đảm bảo giấc ngủ, khẩu phần ăn tại gia đình, riêng nhà trường cũng sẽ cho trẻ ăn thêm những bữa phụ mà phụ huynh không phải đóng thêm tiền, theo dõi cân nặng hàng tháng để kiểm tra chế độ ăn, tránh tình trạng tăng cân béo phì hoặc suy dinh dưỡng…
Được biết, trong năm học này trường sẽ đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong trường học, xây dựng trường mầm non an toàn, tạo môi trường thân thiện khi trẻ đến trường, thực hiện đúng 10 nguyên tắc căn bản của người giáo viên mầm non, tăng cường các chuyên đề giáo dục trong các giờ học cho trẻ như: Làm quen văn học: giúp bé làm quen dần với chữ viết hay chuyên đề Bé tập làm nội trợ: lồng ghép giáo dục dinh dưỡng vào trong các giờ hoạt động vui chơi của trẻ, giúp trẻ tạo thói quen vệ sinh trong ăn uống, phân biệt thực phẩm tốt, ôi thiu qua các trò chơi đi chợ…
V.Nhỏ-N.Thắng
Bình luận (0)