Khoa học - Công nghệPhát minh khoa học

MobiFone “chết” mạng trên diện rộng

Tạp Chí Giáo Dục

Từ sáng 8-4, rất nhiều thuê bao MobiFone ở nhiều quận, huyện tại TP.HCM và một số tỉnh thành rơi vào tình trạng không thể liên lạc được.

Ảnh minh họa: Internet

Theo phản ảnh của nhiều khách hàng, các thuê bao chỉ có thể nhận được cuộc gọi đến từ các mạng viễn thông khác chứ không thể thực hiện cuộc gọi đi. Việc gửi các tin nhắn SMS cũng không thực hiện được, máy điện thoại luôn thông báo “không thể gửi tin nhắn” dù sóng vẫn nhận đầy đủ.

Tình trạng liên lạc “chết đứng” xảy ra trong thời gian làm việc đã ảnh hưởng lớn đến nhiều khách hàng sử dụng mạng MobiFone. Anh Nhật Thiên (quận 7) cho biết tình trạng “chết” mạng xảy ra từ khoảng 10 giờ sáng nay, “tôi không thể thực hiện các cuộc gọi đi để trao đổi công việc hằng ngày của mình. Nhắn tin cũng không thực hiện được”.

"Đề nghị bồi thường!"

Anh Quang Thanh (quận 10) cũng không thể gọi điện hay nhắn tin được với các đối tác công việc. Anh bực tức: “Công việc của tôi chủ yếu trao đổi qua điện thoại, hôm nay coi như tôi không làm được gì cả. Đề nghị mạng MobiFone phải đền bù thiệt hại cho khách hàng”.

Khách hàng Hữu Minh (quận 5) cho biết: “Tình trạng đứt liên lạc xảy ra từ 11 giờ trưa, tuy nhiên điều làm tôi rất bức xúc là hôm nay con tôi ở trường bỗng nhiên bị sốt, cô giáo nhắn tin thông báo tôi phải đến đón con sớm, thế nhưng mãi đến khoảng 11g20 tin nhắn mới đến, trong lúc này con tôi đã tự đi bộ về nhà, rất xót xa”…

Đa số khách hàng tỏ ra rất bức xúc vì không những ảnh hưởng đến công việc mà thậm chí “gọi điện cho nhà mạng để hỏi xem có chuyện gì cũng không gọi được”. Anh Việt (quận Bình Thạnh) cho biết: “Nhiều người trong công ty tôi dùng MobiFone đều bị đứt liên lạc giống nhau. Tôi liên tục gọi đến tổng đài MobiFone để hỏi xem nguyên nhân thế nào và khi nào khắc phục xong nhưng gọi mãi vẫn không được”.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tình trạng “chết đứng” như trên còn xảy ra tại thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) và Đà Nẵng. Khách hàng Mạnh Hùng (Đà Nẵng) bức xúc: “Từ 11 giờ trưa tôi chỉ nhận được cuộc gọi đến chứ không thể thực hiện gọi đi. Đúng lúc công việc cần liên lạc ngay lại đang rất nhiều. Lúc đầu tôi cứ nghĩ do điện thoại của tôi bị hư nên thử đập tới đập lui làm hỏng cả máy. Lần này tôi sẽ kiện mạng MobiFone!”.

MobiFone nói gì?

Tuy nhiên, trả lời Tuổi Trẻ về tình trạng “chết” mạng này, MobiFone chỉ thông báo lý do ngắn gọn “do quá trình mở rộng hệ thống quản lý thuê bao trả trước tại TP.HCM” đã làm xảy ra tình trạng trên. Đại diện MobiFone cho biết nhà mạng “đang gấp rút khắc phục và chân thành xin lỗi khách hàng đã gặp hiện tượng này” chứ không biết chắc khi nào sẽ khắc phục xong.

Về nghi vấn MobiFone bị sập hệ thống dẫn đến tình trạng trên, đại diện nhà mạng này khẳng định “hoàn toàn không có chuyện sập hệ thống mà chỉ là do lỗi trong quá trình mở rộng hệ thống quản lý thuê bao trả trước”. Đây là lần xảy ra sự cố mạng rất lớn của MobiFone. Tình trạng xảy ra trên diện rộng và kéo dài chứ không nhỏ hẹp như một số lần nghẽn mạng thông thường trước đây.

ĐỨC THIỆN (Theo TTO)

Bình luận (0)