Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Môn Sinh: hiếm điểm 9-10

Tạp Chí Giáo Dục

Theo Th.S Kiều Vũ Mạnh, giáo viên Trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ – Hòa Bình cho biết: Đề hay,bám sát chương trình cơ bản . Học sinh học lực trung bình có thể đat được điểm 5 – 6 dễ dạng, phân hóa sâu sắc để lấy điểm 8 – 9 – 10 tốt. Một số câu nâng cao tích hợp nhiều nội  dung đòi hỏi học  sinh phải có khả năng  tư duy và kiến thức chắc chắn.  Một số câu đòi hỏi kĩ năng xử lí số liệu nhanh do đó học sinh dễ thiếu thời gian  để hoàn thành,  phổ điểmvới những học sinh xét tuyển đại học  rơi vào khoảng 7 – 8 điểm,  khoảng điểm trên 9 – 10 hiếm.

Th.S Nguyễn Quang Anh, giáo viên trường THPT chuyên Nguyễn Huệ cũng cho biết đề thi hay, có tính phân loại tốt nhưng hơi dài. Nội dung bao quát kiến thức, tập trung chủ yếu chương trình lớp 12, chỉ có một số ít ở lớp 11. Đề thi đáp ứng được mục tiêu xét tốt nghiệp và xét tuyển ĐH, CĐ. ĐỀ thi có 60% câu hỏi cơ bản, lý thuyết, học sinh trung bình, trung bình khá có thể làm tốt phần thi  này. Bên cạnh đó, đề thi có tính đa dạng về hình thức hỏi, không theo lối mòn như các năm trước như các câu hỏi lý thuyết, thực hành, các câu hỏi về kỹ năng quan sát… Một số câu hỏi có tính phân loauj cao yêu cầu học sinh phải có khả năng xử lý dữ liệu tốt bên cạnh việc nắm vững kiến thức cơ bản thì mới có thể làm được như câu hỏi về phả hệ, học sinh phải sử dụng kiến thức di truyền, di truyền quần thể. Một số câu chứa nhiều thông tin, học sinh dễ bị rối khi đọc lời dẫn nếu không lọc và phân loại tốt. Theo thầy Anh, với đề thi này, học sinh trung bình có thể đạt được 5-6 điểm, học sinh khá giỏi có thể đạt được 8-9 điểm, điểm 10 khá hiếm.

Nghiêm Huê

Bình luận (0)