Nhịp cầu sư phạmChuyện học đường

Một thí sinh bị “đối thủ” xé bài thi

Tạp Chí Giáo Dục

0
(0)

Vì không cho người gần mình xem bài nên trước khi hết giờ khoảng 10 phút, "đối thủ" cùng phòng đã giật, xé 1/2 bài thi môn Toán…

Thí sinh bị xé 1/2 bài thi môn Toán tên là Vũ Duy Công quê Hoằng Yến, Hoằng Hóa, Thanh Hóa, SBD XDAA.07969, thi vào Trường ĐH Xây dựng Hà Nội.

Thí sinh chuẩn bị làm bài thi môn Toán sáng 4/7.
Công kể, sáng 4/7 "sau một năm ôn luyện, tôi tự tin bước vào môn thi Toán. Đề thi năm nay cũng khá khó nhưng với bài đã làm ít nhất tôi cũng được 6-7 điểm. Song chuyện đã chẳng suôn sẻ khi suốt giờ thi bạn ngồi bên hỏi bài, tôi không cho xem. Kết quả cậu ấy bất ngờ giằng 1 tờ bài thi (tờ số 1) của tôi và xé…."
"Vì quá bất ngờ cộng với lúc đó thời gian làm bài chỉ còn khoảng 10 phút – hai giám thị đang thu bài, còn cậu ấy ra khỏi phòng thi và chiều bỏ thi luôn" – Công kể.
Sau khi rời phòng thi tôi mới thấy mình ngớ ngẩn. Vì sau khi bị "đối thủ" giật bài, xé…tôi cũng không báo giám thị lập biên bản hay ít nhất là thông báo sự việc lên giám thị.
"Thế là không biên bản, không cả thông báo. Lúc đó tôi chỉ còn biết làm nốt bài thi trên tờ giấy thi thứ hai đang dang dở. Còn nhớ khi bị giật tôi đang ngồi làm câu VIa. Tờ thứ nhất bị giật đã làm kín. Đó cũng là bao nhiêu công sức của tôi đổ vào đó. Chút thời gian còn lại tôi vớt vát, chép lại các phần bị xé, hi vọng được khoảng 3-4 điểm" – Công nhớ lại.
Năm nay là lần thứ hai Công đi thi ĐH (năm ngoái thi vào Trường ĐH Công nghiệp nhưng không đỗ) vậy mà năm nay lại gặp sự cố. Công hy vọng, giờ chỉ biết cố gắng hết mình ở môn thi Hóa học, mong vớt vát được chút điểm để xét nguyện vọng vào trường khác.
Năm nay Công thi vào Trường ĐH Xây dựng Hà Nội tại điểm thi Trường THCS Đống Đa, 28 Lương Định Của, Hà Nội – phòng thi 0183.
Theo Văn Chung
VietNamNet

Hãy đánh giá bài viết này!

Số điểm trung bình của bài viết 0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Chưa có ai đánh giá bài viết này! Hãy là người đầu tiên đánh giá

Bạn đã đánh giá bài viết này hữu ích!

Hãy theo dõi chúng tôi trên mạng xã hội

Bình luận (0)