Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

Mua sắm ngày Tết: Từ thấu hiểu đến tiêu dùng

Tạp Chí Giáo Dục

“Xuân xuân ơi xuân đã về..”- Mỗi lần nghe ngân nga câu hát quen thuộc của nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện, ta lại cảm giác Tết đang đến rất gần. Nhớ những nồi bánh chưng quen thuộc trên các góc phố, nhớ bàn tay khéo léo buộc lạt gói bánh, nhớ nồi thịt kho, nhớ ai đó hối hả chở chậu mai về nhà, rồi tay xách những chiếc giỏ lớn từ cổng siêu thị: nào thực phẩm, thức uống… Xôn xao tết, xôn xao mua sắm.
Không khí Tết đang đến
Thị trường những ngày giáp Tết rộn ràng mua sắm. Đâu đâu trên những con phố cũng thấy tấp nập người mua kẻ bán, từ vật dụng trong nhà đến đồ trang trí tết. Một vài điểm bán lẻ xôn xao hàng sale-off. Tại các chợ và siêu thị cũng đông nghẹt người dạo quanh ngắm nghía trước khi quyết định “tậu” hàng về nhà. Mỗi lần Tết đến, hàng hóa cũng leo thang, mỗi món đều nhích một chút, tăng nhẹ một chút. Nhưng dẫu sao để đón một cái Tết trọn vẹn và sum vầy bên gia đình, nhất là một năm chỉ có một lần, thì việc chi tiêu để mua sắm, để ăn ngon mặc đẹp cũng là xứng đáng. Không chỉ vì muốn thay mới để trang hoàng nhà cửa, để đón phú quý tài lộc vào nhà, mong ước sung túc cả năm, nét văn hóa truyền thống này cũng tạo ra một không khí lễ hội đầu năm rộn rã. Cứ nghĩ đến Tết, ai nấy cũng có một kế hoạch “rinh” đồ từ các shop, các điểm mua sắm để mang về nhà, mua rồi vẫn muốn mua nữa – đó là tâm lý chung: “cầu vừa đủ xài”, khi thấy chưa “đủ” thì vẫn tiếp tục “cầu”.
Người tiêu dùng cần gì?
Một trong những hàng hóa phổ biến ngày Tết: thức uống, món quà không thể thiếu trong mỗi gia đình, vừa sử dụng để biếu tặng người thân, vừa dùng trong bữa cỗ đầu năm, vừa để tiếp đón khách. Vì vậy, lựa chọn thức uống cũng là điều cần cân nhắc với mỗi người nội trợ: mua rượu để trưng bày, mua bia cho ông xã tiếp đồng nghiệp trong công ty, mua nước ngọt tặng họ hàng, mua trà xanh cho ông bà, nước ép trái cây cho các con… Sẽ khá nhiều món hàng cần mua, cần chi. Các mặt hàng góp mặt trên thị trừơng cũng đa dạng từ kiểu dáng đến chủng loại, do đó không tránh khỏi đắn đo về chất lượng, giá cả. Bên cạnh quảng cáo cung cấp thông tin, người tiêu dùng vẫn cần có sự trải nghiệm, kiểm chứng trước khi quyết định mua. Nhiều công ty nắm bắt tâm lý khách hàng nên đã tham gia nhiều vào các hoạt động triển lãm trưng bày và bán hàng tết cuối năm tại hội chợ mua sắm, hội chợ hàng tiêu dùng. Dịp này, người tiêu dùng vừa được tham quan, vừa được thử mẫu. Hoạt động “nổi” tại gian hàng như dùng thử sản phẩm đã tạo nhiều niềm tin cho khách hàng trước khi mua, bởi mắt thấy tai nghe miệng nếm – các giác quan đều phải vận động để truyền tín hiệu thuyết phục không phải là chuyện dễ dàng để nhà sản xuất hiểu và lay động người tiêu dùng. Ngoài ra, khuyến mãi cũng là cách tiếp thị gần gũi mang lại nhiều lợi ích cộng thêm khi mua hàng. Dù là hình thức rút thăm trúng thưởng, hay giảm giá, tặng kèm, tặng thêm… đều làm người tiêu dùng hứng khởi vì sự may mắn. Điều này cũng giúp họ: hoặc là tiết kiệm 1 khoản tiền chi tiêu cho việc mua thêm 1 món đồ khác, hoặc họ có nhiều hơn số lượng hiện có để sử dụng lâu hơn.
Ikun – giải khát mới đi từ sự thấu hiểu
Nắm bắt tâm lý người Việt thích mua sắm, trang trí và làm mới nhà cửa để đón Tết. Tập đoàn Tân Hiệp Phát cũng đãcó một động thái làm mới mình khi cho ra đời sản phẩm trà xanh Ikun – một sản phẩm mới trong dòng thức uống có lợi cho sức khỏe. Đây là sản phẩm đầu tiên mang tính đột phá của ngành trà đóng chai rất phù hợp với mong muốn một khởi đầu mới tốt đẹp trong tâm thức người tiêu dùng Việt Nam. Sản phẩm là sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ chiết xuất trà xanh thanh khiết có lợi cho sức khỏe với sự tươi mát sảng khoái của ga, lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường Việt Nam.
Mặt khác, nhiều người cho rằng vào những ngày Tết nên thay đổi khẩu vị ẩm thực khác biệt so với thường ngày để có cảm giác ngon miệng, vui vẻ, bổ khỏe và hứng khởi đi “xông đất” đón tài lộc. Bên cạnh bánh chưng, thịt luộc cuốn bánh tráng, kiệu trắng, dưa món, nếu tinh tế kết hợp thêm thức uống phù hợp, thực đơn ngày Tết sẽ thêm phần đậm đà, khoái khẩu.
Trà xanh có ga Ikun là kết quả nghiên cứu mang tính đột phá: vì là trà xanh tốt cho sức khỏe vừa có gas có thể hỗ trợ vị giác cho người uống, cảm giác đột phá hương vị, lăn tăn sảng khoái. Như vậy, tâm trạng trở nên hứng khởi, hồ hởi hơn cho những chuyến du xuân xa nhà.
Trà xanh có ga ikun đang “xông đất” trên thị trường giải khát để nhanh chóng được nằm trong giỏ mua hàng của người tiêu dùng khi đi chợ xuân.
Được biết, hiện nay ngoài mẫu mã xinh xắn, tiện dụng, trà xanh có gas ikun còn có các hương vị rất được yêu thích như: hương vị dâu, chanh đặc trưng. Mỗi hương vị của ikun là một đặc tính riêng, rất phù hợp với cá tính của các bạn tuổi mới lớn. Bên cạnh đó, sản phẩm trà xanh có gas ikun cũng rất phù hợp trong những bữa ăn gia đình, các buổi họp mặt, hoặc có thể làm món quà tâm giao đầy ý nghĩa dịp xuân về, hay đơn giản là thức uống giải khát gần gũi trong cuộc sống thường nhật.
Trà xanh có ga ikun được trích ly từ nguồn lá trà tươi non thượng hạng, trên dây chuyền thiết bị hiện đại của Châu Âu với công nghệ Nhật Bản, không chỉ đảm bảo tuyệt đối tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm mà còn giúp giữ được hương vị thơm ngon, tươi mát vốn có của trà xanh. Ngoài các hợp chất có lợi cho sức khỏe có trong trà, Trà xanh có ga ikun còn được bổ sung hàm lượng CO2 tạo sự sảng khoái và giải khát tuyệt vời.
Thanh Tàu

Bình luận (0)