Ga Sài Gòn bắt đầu bán vé tàu Tết qua tin nhắn SMS từ ngày 1-12 để giúp người dân mua vé thuận tiện hơn, tuy nhiên, ngay trong sáng ngày này, việc bán vé qua tin nhắn đã xảy ra nghẽn mạng. Khách hàng phải chờ lâu mới nhận được phản hồi từ tổng đài và phải đợi kết quả xử lý.
Sáng 1-12, khá nhiều khách hàng phản ánh việc nhắn tin để mua vé tàu Tết qua tin nhắn SMS do ga Sài Gòn triển khai chậm nhận được tin nhắn phản hồi từ tổng đài.
Nhiều khách hàng tưởng mình nhắn sai cú pháp nên nhắn nhiều lần nhưng phải đợi khoảng một tiếng đồng hồ sau họ mới nhận được phản hồi từ tổng đài với nội dung “Lệnh đặt mua vé tàu qua tin nhắn của quý khách đang được hệ thống xử lý. Xin quý khách vui lòng chờ kết quả phản hồi sớm nhất”.
Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Thanh Phương, Trưởng ga Sài Gòn cho biết, việc hệ thống trả lời chậm là do lượng tin nhắn gửi về sáng nay quá nhiều vào cùng một thời điểm nên hệ thống không xử lý kịp.
Trong đó, các thông tin về mã tàu và ga đến rất dễ nhầm lẫn nên nhiều người soạn sai cú pháp dẫn đến tổng đài không nhận diện được mã nhưng phải mất thời gian xử lý, vì vậy dẫn đến việc trả lời chậm.
Bà Phương cũng đề nghị khi nhắn tin khách hàng phải kiểm tra kỹ ký hiệu tàu và ga đến để tránh tình trạng nhầm lẫn giữa 2 ký hiệu này.
Về việc khắc phục sự cố nghẽn mạng xảy ra sáng nay, bà Phương cho biết, sẽ cùng với nhà cung cấp dịch vụ là Công ty tư vấn nghiên cứu xã hội và truyền thông khắc phục tình trạng này trong những ngày tới.
Theo TBKTSG
Bình luận (0)