Đó là nhận xét của TS Đoàn Thị Huệ Dung (Hội Nghiên cứu giảng dạy tiếng Anh TP.HCM – TOSOL-HCMC) tại hội thảo về kỹ thuật tích hợp các kỹ năng trong lớp học.
Các thành viên dự hội thảo thảo luận nhóm – Ảnh: L.Y.N. |
Chương trình do Hội TESOL-HCMC, Nhà xuất bản ĐH Cambridge và Tập đoàn Nguyễn Hoàng phối hợp tổ chức ngày 26-3 có sự tham dự của khoảng 100 giảng viên, giáo viên tại TP.HCM.
Theo đó, người dạy phải là người truyền được cảm hứng thích học cho người học, trong đó tốt nhất là khơi gợi được sự tự tin để sử dụng ngôn ngữ của người học thì tiếng Anh mới tự nhiên thẩm thấu trong mỗi bài học.
“Đương nhiên, các kỹ thuật dạy học kết hợp khác là điều vô cùng quan trọng để gây hứng thú và tạo sự tự tin cho người học, học sinh” – TS Huệ Dung nói thêm.
Tại hội thảo, chuyên gia ELT Allan Dev (Nhà xuất bản ĐH Cambridge) nhấn mạnh các việc tích hợp kỹ năng, tích hợp ngôn ngữ với từng chủ điểm vào mục đích sử dụng là nền tảng để việc dạy học tiếng Anh đạt hiệu quả cao nhất.
Bình luận (0)