Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Muốn làm sếp ở TP.HCM, cần những gì?

Tạp Chí Giáo Dục

Nội dung thi gồm: viết (đề thi gắn liền với với vị trí lãnh đạo, quản lý đăng ký dự tuyển, tối đa chiếm 30% tổng điểm), thuyết trình (tối đa chiếm 40% tổng điểm).
Công chức, viên chức được dự tuyển vào chức danh lãnh đạo các sở ngành, phòng ban  /// Ảnh: Diệp Đức Minh

Công chức, viên chức được dự tuyển vào chức danh lãnh đạo các sở ngành, phòng banẢNH: DIỆP ĐỨC MINH

Ngày 3.6, Sở Nội Vụ TP.HCM đã trình UBND TP.HCM đề án thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập tại TP.
Theo đề án, dự kiến thời gian thi tuyển từ tháng 1.2017 – 12.2017 với các chức danh: Giám đốc, Phó giám đốc các Sở và tương đương; Trưởng phòng, Phó trưởng phòng và tương đương thuộc sở ngành; Trưởng phòng, Phó trưởng phòng và tương đương thuộc UBND quận, huyện. Nguyên tắc tuyển chọn đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch và có tính cạnh tranh.
Thành phần dự tuyển bao gồm công chức, viên chức do cấp ủy và tập thể lãnh đạo cơ quan, đơn vị có nhu cầu tuyển chọn cán bộ lãnh đạo, quản lý giới thiệu người trong quy hoạch của cơ quan, đơn vị mình tham gia dự tuyển. Công chức, viên chức thuộc các cơ quan khác của TP có trình độ chuyên môn phù hợp với chức danh tuyển chọn; có quy hoạch chức danh tương đương với chức danh tuyển chọn; đáp ứng các tiêu chuẩn của vị trí đăng ký dự tuyển; có đơn tự nguyện đăng ký tham gia dự tuyển; được cấp ủy, cơ quan, đơn vị nơi công chức, viên chức đang công tác nhận xét, đánh gái có đủ điều kiện, tiêu chuẩn tham gia dự tuyển và được người đứng đầu cơ quan giới thiệu tham gia dự tuyển.
Nội dung thi tuyển gồm 3 vòng thi chính: sơ tuyển (Hội đồng tuyển chọn chấm điểm thông qua các tiêu chí đánh giá cơ bản, tối đa chiếm 30% tổng điểm), thi viết (đề thi gắn liền với với vị trí lãnh đạo, quản lý đăng ký dự tuyển, tối đa chiếm 30% tổng điểm), thi thuyết trình (tối đa chiếm 40% tổng điểm).
Về công bố kết quả, bổ nhiệm lãnh đạo, đề án trình sau 10 ngày làm việc, kể từ khi kết thúc hội nghị tuyển chọn, Hội đồng tuyển chọn phải thông báo kết quả cho người đăng ký dự tuyển bằng văn bản và niêm yết công khai kết quả tại cơ quan, đơn vị.
Căn cứ vào kết quả tuyển chọn, người đứng đầu cơ quan, đơn vị xem xét, quyết định bổ nhiệm cán bộ theo thẩm quyền được phân cấp, hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý.
Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày có quyết định bổ nhiệm, người trúng tuyển phải đến nhận công tác. Hội đồng tuyển chọn các chức danh giám đốc, phó giám đốc sở và tương đương do Chủ tịch UBND TP hoặc đại diện UBND TP đứng đầu.

Tân Phú/ TNO

 

Bình luận (0)