Địa chỉ này có lẽ còn khá xa lạ với Teen Việt, nhưng trên thế giới đặc biệt là tại Mỹ thì MyYearBook.com là mạng xã hội lớn nhất dành riêng cho Teens.
Không như Facebook hay Myspace mang tính đại chúng, MyYearBook chỉ tập trung vào đối tượng sử dụng là dân Teens – những người dành nhiều thời gian nhất trong ngày để lướt web.
Tại MyYearBook, bạn có thể tham gia rất nhiều các hoạt động. Từ các hoạt động giải trí như kết bạn, hẹn hò, chơi game, bói toán cho đến kinh doanh, mua bán rao vặt từ các đồ cá nhân cho đến những tài sản có giá trị lớn… Đặc biệt bạn có thể rao bán những bức ảnh của chính mình, những thứ mà ở nơi khác thì chẳng ai thèm quan tâm.
Với một giao diện rất Teen và các hoạt động phong phú, MyYearBook đã sớm lấy được cảm tình của hơn Mười triệu bạn trẻ, 92% trong đó là Teen Mỹ.
Ra đời từ năm 2004, đến nay MyYearBook.com có khoảng hơn 3 triệu người dùng mỗi ngày và vẫn tỏ ra “vô đối” trong cuộc chiến của các mạng cộng đồng cho Teens.
MyYearBook đã phát triển 384% thị phần trong năm nay, và là mạng xã hội phát triển nhanh nhất nước Mỹ. Bí quyết nào tạo nên thành công ngày nay của MyYearBook?
Bí quyết thứ nhất: Gặp khách “sộp”!
Nếu Mark Zuckerberg sáng lập ra Facebook khi đang ngồi trên giảng đường ĐH Harvard, thì Catherine Cook và anh trai David của mình đã ấp ủ dự án MyYearBook từ khi họ còn đang là học sinh trường trung học Montgomery, bang New Jersey.
Ban đầu họ chỉ dự định tạo ra một cuốn niên giám online cho các bạn học cùng trường, mục đích giúp mọi người trong trường đến gần nhau hơn.
Nhưng hai cái đầu đầy đam mê và ý tưởng ấy đã sớm không bằng lòng với một cuốn niên giám nhỏ bé. Họ muốn phát triển nó lên một tầm cao hơn, đó phải thực sự là một xã hội thu nhỏ dành cho các bạn của họ.
Không có vốn để thực hiện khi vẫn còn là học sinh trung học, Catherine và David đã xin tài trợ từ người anh của họ là Geoff (sáng lập hai trang web EssayEdge.com và ResumeEdge.com).
“Thật bất ngờ! Anh ấy đã vô cùng thích thú với kế hoạch của chúng tôi và đã ký một tấm séc… 250.000 USD ngay trong bữa ăn tối.” Catherine kể lại giây phút đầy phấn khích đó.
Và chắc hẳn ông khách “sộp” Geoff rất hài lòng vì tính đến nay, MyYearBook cũng đã kiếm được khoảng 13 triệu USD!
Bí quyết thứ 2: Đam mê + Sáng tạo
Sau một thời gian lao động miệt mài của hai anh em, MyYearBook chính thức chào đời vào tháng 4 năm 2005.
Để quảng bá cho trang web, họ đã phải in địa chỉ MyYearBook.com lên áo phông và mặc nó gần như 24/24. Cách quảng bá này đã tỏ ra hiệu quả vượt cả mong đợi khi chỉ trong một thời gian ngắn, hàng trăm người đã tham gia đóng góp ý tưởng để phát triển MyYearBook.
7/2007, MyYearBook bắt đầu tạo ra lợi nhuận bằng việc cho thuê chỗ đặt các banner quảng cáo trên site này.
Điểm mạnh của MyYearBook là đã tôn vinh được cái tôi cá nhân của các bạn trẻ. Tại đây họ có thể làm bất cứ điều gì họ muốn. Ngoài ra, tính sở hữu cá nhân cũng rất được đề cao, bạn mua và bán các món đồ trên MyYearBook, nếu thích, bạn giữ lại để sưu tầm, còn không thì lại tiếp tục bán cho người khác. Một vài người đã kiếm được hàng triệu đô la thông qua việc kinh doanh trên MyYearBook.
Không dừng lại ở đó, MyYearBook luôn được chú trọng phát triển bằng cách thêm nhiều hơn các nội dung mà dân Teen yêu thích.
Vào ngày 28/8/2008, MyYearBook chính thức có thêm chức năng xem TV online, giờ thì người sử dụng có thể xem trực tiếp các chương trình và bộ phim yêu thích của họ ngay trên MyYearBook.
Catherine Cook hiện giờ mới 18 tuổi, là sinh viên khoa Marketing trường ĐH Georgetown nhưng đã sớm gia nhập CLB triệu phú tuổi Teen.
Trong tương lai, Catherine và David muốn nghiên cứu về các hoạt động từ thiện và tăng tính tương tác cho MyYearBook. Họ tin rằng, chẳng sớm thì muộn MyYearBook sẽ trở thành phương tiện truyền thông lớn nhất dành cho Teen trên khắp thế giới.
Hoàng Nhật – Theo CNBC
Bình luận (0)