Hướng nghiệp - Tuyển sinhThông tin hướng nghiệp

Năm nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục đại học

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 29/11, Bộ GD-ĐT ban hành Chỉ thị số 6036/CT-BGDĐT về nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục đại học (GDĐH) năm học 2011- 2012.

 
Theo đó, năm nhiệm vụ trọng tâm của năm học được xác định là: 1/ Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ quản lý GDĐH; 2/ Tập trung xây dựng hệ thống văn bản quy phạm pháp luật quản lý hệ thống GDĐH theo hướng tách bạch quản lý Nhà nước với quản lý chuyên môn của các cơ sở đào tạo; 3/ Giao quyền tự chủ cho các cơ sở đào tạo tương ứng với vị trí, vai trò, năng lực, đồng thời xác định rõ trách nhiệm của cơ sở đào tạo trước xã hội về  hoạt động của mình; 4/ Thực hiện nghiêm túc chủ trương và định hướng đổi mới một số cơ chế tài chính trong GD-ĐT từ nay đến năm học 2014- 2015 theo Nghị quyết của Quốc hội, tăng cường quản lý Nhà nước về GD-ĐT, thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật theo quy định của Chính phủ; 5/ Xây dựng đề án đổi mới căn bản, toàn diện nền GD Việt Nam theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa, dân chủ hóa và hội nhập quốc tế.
Trên cơ sở các nhiệm vụ trọng tâm, Bộ đã đưa ra 10 nhiệm vụ cụ thể, trong đó về công tác tuyển sinh ĐH-CĐ hệ chính quy được xác định rõ: cơ bản giữ ổn định như cũ. Bộ sẽ nghiên cứu, bổ sung một số khối thi để đáp ứng tốt hơn yêu cầu tuyển sinh của các trường và  tăng cơ hội dự thi cho thí sinh. Sẽ tuyển thẳng ĐH-CĐ đối với HS đạt giải trong kỳ thi HS giỏi quốc gia. Những trường ĐH trọng điểm và các trường ĐH khối năng khiếu – nghệ thuật có thể chủ động đề xuất phương án tuyển sinh với yêu cầu phải đảm bảo không tái diễn luyện thi, tổ chức thi nghiêm túc và có cơ chế để tập thể nhà trường và xã hội kiểm tra, giám sát.
Theo Minh Nhật
(PNO)


Bình luận (0)