Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

Nam tiến

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Trong vài năm tr li đây, thương hiu SENA đã tr nên quen thuc vi thị trường min Bc, sn phm ca Cty đã được đông đo khách hàng tin dùng. Để thc hin chiến lược m rng và chiếm lĩnh th trường, ngày 10/9/2008, tại TP H Chí Minh, SENA Vit Nam t chc hi ngh khách hàng và công bố thc hin kế hoch chinh phc th trường các tnh phía Nam. Nhân sự kin này, DĐDN phng vn ông Nguyn Xuân Sơn – Ch tch kiêm Tổng GĐ SENA Group.

– Xin ông cho biết hành trang để SENA Group nam tiến là gì?

 SENA Việt Nam tin thân là Cty TNHH Sn xut và Thương mi Châu Á được thành lập vào năm 1995. Ban đu, chúng tôi làm đi lý phân phi các sn phm máy bơm nước, đ đin gia dng, thiết b v sinh, thiết b nhà bếp cho các hãng nổi tiếng trong và ngoài nước.

m 2000, chúng tôi đầu tư xây dng nhà máy và chính thc bt tay vào sn xuất. SENA là DN đu tiên và duy nht ca Vit Nam tính đến thi đim này đã sản xut và ni đa hóa được hơn 90% chi tiết sn phm máy bơm nước. Cũng k t đó tt c sn phm mà chúng tôi làm ra hoc liên kết với các đi tác nước ngoài sn xut đu mang thương hiu SENA và được đăng ký bn quyn trên phm vi toàn cu.

m 2005, nhân dịp k nim 10 năm thành lp, vi mc đích gn tên tui ca mình với thương hiu và trách nhim sn phm, chúng tôi đã đi tên Cty thành SENA Việt Nam

Hiện Cty chúng tôi là nhà sản xut máy bơm nước ln nht Vit Nam, là đi tác kinh doanh và là tổng đi lý ca các hãng ni tiếng trên thế gii như: Hanil, Sealand, Faber, Celton… SENA Việt Nam đang s hu mng lưới hơn 300 đi lý, nhà phân phi vi gn 2.000 ca hàng tri dài trên toàn quốc.

– Tại sao SENA li chn thi đim này đ m mang mt th trường tim năng nhưng đy th thách? Điu gì làm nên li thế cnh tranh ca SENA?

Hiện nay, đã có nhiều DN trong và ngoài nước cung ng  nhng  sn phm cùng loại vi SENA Vit Nam ti th trường phía Nam. Nhưng qua nghiên cu, chúng tôi thấy vn chưa có nhà phân phi nào tiếp cn th trường mt cách chuyên nghiệp và tht s vượt tri, mà thường ch mang tính tự phát và khá manh mún. Trong khi đó, theo đánh giá của các chuyên gia, thị trường các tỉnh miền Nam chính là mnh đt màu m đy tim năng, nếu  DN nào biết khai thác tt và cung ng được nhng sn phm đa dng, giá thành hợp lý, t th trường s rơi vào tay h. Tôi tin rng vi thế chủ đng trong sn xut sn phm cùng h thng phân phi chuyên nghiệp hiện đang rt thành công ti th trường phía Bc, chc chn SENA Vit Nam sẽ chiếm lĩnh th trường min Nam trong mt thi gian không xa.

Việc SENA Việt Nam “tiến quân” vào phía Nam thi đim này là hoàn toàn hp lý và nằm trong chiến lược kinh doanh của Cty. Thc ra sn phm ca SENA đã có mặt ti các tnh phía Nam t vài năm trước, nhưng đó là quãng thời gian chúng tôi tiến hành các bước chun b và thăm dò thị trường. S dĩ chúng tôi chn thi đim này bi trước đây SENA Vit Nam mới có 1 nhà máy duy nhất, và mc dù đã chy hết công sut là 120.000 sản phm/năm mà chúng tôi vn không đ cung ng cho th trường trong nước và đành li hn vi rt nhiu khách hàng nước ngoài. Để gii quyết vấn đ này, va qua SENA Vit Nam đã khánh thành nhà máy sn xut máym nước và đng cơ th 2 ti tnh Hà Tây cũ vi công sut 260.000 sn phẩm/năm. Đến gi này có th khng đnh SENA Vit Nam luôn đáp ng đy đủ mi nhu cu ca khách hàng và sn sàng cho mt cuc chinh phc ln.

– Sau “Nam tiến” s là đích nhm gì, thưa ông?

Theo tôi, hiện nay khách hàng min Nam đang cùng lúc phi s dng 2 dòng hàng khác nhau. Đó là sn phm cht lượng cao được sn xut t các hãng nước ngoài thì giá thành li rt đt không phù hp vi mc thu nhp ca người dân, và ngược lại những sn phm giá thành r thì đa phn là hàng Trung Quốc không rõ xut x và cht lượng li vô cùng thp kém.

Việc SENA Việt Nam tiếp cn th trường min Nam vào thi đim này s giúp cho người tiêu dùng có nhiu s la chn hp lý vi nhng sn phm đa dạng, mu mã phong phú, va túi tin nhưng cht lượng vô cùng đm bo.

Ngoài ra, khi đến vi nhng sn phm do SENA Vit Nam trc tiếp sn xut hoc liên kết vi các hãng ni tiếng trên thế gii, khách hàng s hoàn toàn yên tâm bởi chế đ bo hành đc biệt lên đến 2 năm cùng đi ngũ nhân viên tư vn nhit tình chu đáo.

Đối với mc tiêu phát trin ca SENA Vit Nam, t nay đến hết năm 2010, chúng tôi sẽ quyết tâm đưa SENA tr thành mt thương hiu mnh trong nước, và sau đó tiến ti xut khu ra thế gii. Tôi tin rằng vi s đu bài bn, hướng đi đúng đn cùng đi ngũ nhân viên chuyên nghip, SENA Việt Nam s tiến xa hơn na và tr thành mt tp đoàn ln đ sc cạnh tranh trong xu thế hi nhp.

– Xin cảm ơn ông !

Tiến Dũng (dddn)

 

Bình luận (0)