Trong vài năm trở lại đây, thương hiệu SENA đã trở nên quen thuộc với thị trường miền Bắc, sản phẩm của Cty đã được đông đảo khách hàng tin dùng. Để thực hiện chiến lược mở rộng và chiếm lĩnh thị trường, ngày 10/9/2008, tại TP Hồ Chí Minh, SENA Việt Nam tổ chức hội nghị khách hàng và công bố thực hiện kế hoạch chinh phục thị trường các tỉnh phía Nam. Nhân sự kiện này, DĐDN phỏng vấn ông Nguyễn Xuân Sơn – Chủ tịch kiêm Tổng GĐ SENA Group.
– Xin ông cho biết hành trang để SENA Group nam tiến là gì?
SENA Việt Nam tiền thân là Cty TNHH Sản xuất và Thương mại Châu Á được thành lập vào năm 1995. Ban đầu, chúng tôi làm đại lý phân phối các sản phẩm máy bơm nước, đồ điện gia dụng, thiết bị vệ sinh, thiết bị nhà bếp cho các hãng nổi tiếng trong và ngoài nước.
Năm 2000, chúng tôi đầu tư xây dựng nhà máy và chính thức bắt tay vào sản xuất. SENA là DN đầu tiên và duy nhất của Việt Nam tính đến thời điểm này đã sản xuất và nội địa hóa được hơn 90% chi tiết sản phẩm máy bơm nước. Cũng kể từ đó tất cả sản phẩm mà chúng tôi làm ra hoặc liên kết với các đối tác nước ngoài sản xuất đều mang thương hiệu SENA và được đăng ký bản quyền trên phạm vi toàn cầu.
Năm 2005, nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, với mục đích gắn tên tuổi của mình với thương hiệu và trách nhiệm sản phẩm, chúng tôi đã đổi tên Cty thành SENA Việt Nam
Hiện Cty chúng tôi là nhà sản xuất máy bơm nước lớn nhất Việt Nam, là đối tác kinh doanh và là tổng đại lý của các hãng nổi tiếng trên thế giới như: Hanil, Sealand, Faber, Celton… SENA Việt Nam đang sở hữu mạng lưới hơn 300 đại lý, nhà phân phối với gần 2.000 cửa hàng trải dài trên toàn quốc.
– Tại sao SENA lại chọn thời điểm này để mở mang một thị trường tiềm năng nhưng đầy thử thách? Điều gì làm nên lợi thế cạnh tranh của SENA?
Hiện nay, đã có nhiều DN trong và ngoài nước cung ứng những sản phẩm cùng loại với SENA Việt Nam tại thị trường phía Nam. Nhưng qua nghiên cứu, chúng tôi thấy vẫn chưa có nhà phân phối nào tiếp cận thị trường một cách chuyên nghiệp và thật sự vượt trội, mà thường chỉ mang tính tự phát và khá manh mún. Trong khi đó, theo đánh giá của các chuyên gia, thị trường các tỉnh miền Nam chính là mảnh đất màu mỡ đầy tiềm năng, nếu DN nào biết khai thác tốt và cung ứng được những sản phẩm đa dạng, giá thành hợp lý, ắt thị trường sẽ rơi vào tay họ. Tôi tin rằng với thế chủ động trong sản xuất sản phẩm cùng hệ thống phân phối chuyên nghiệp hiện đang rất thành công tại thị trường phía Bắc, chắc chắn SENA Việt Nam sẽ chiếm lĩnh thị trường miền Nam trong một thời gian không xa.
Việc SENA Việt Nam “tiến quân” vào phía Nam thời điểm này là hoàn toàn hợp lý và nằm trong chiến lược kinh doanh của Cty. Thực ra sản phẩm của SENA đã có mặt tại các tỉnh phía Nam từ vài năm trước, nhưng đó là quãng thời gian chúng tôi tiến hành các bước chuẩn bị và thăm dò thị trường. Sở dĩ chúng tôi chọn thời điểm này bởi trước đây SENA Việt Nam mới có 1 nhà máy duy nhất, và mặc dù đã chạy hết công suất là 120.000 sản phẩm/năm mà chúng tôi vẫn không đủ cung ứng cho thị trường trong nước và đành lỗi hẹn với rất nhiều khách hàng nước ngoài. Để giải quyết vấn đề này, vừa qua SENA Việt Nam đã khánh thành nhà máy sản xuất máy bơm nước và động cơ thứ 2 tại tỉnh Hà Tây cũ với công suất 260.000 sản phẩm/năm. Đến giờ này có thể khẳng định SENA Việt Nam luôn đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu của khách hàng và sẵn sàng cho một cuộc chinh phục lớn.
– Sau “Nam tiến” sẽ là đích nhắm gì, thưa ông?
Theo tôi, hiện nay khách hàng miền Nam đang cùng lúc phải sử dụng 2 dòng hàng khác nhau. Đó là sản phẩm chất lượng cao được sản xuất từ các hãng nước ngoài thì giá thành lại rất đắt không phù hợp với mức thu nhập của người dân, và ngược lại những sản phẩm giá thành rẻ thì đa phần là hàng Trung Quốc không rõ xuất xứ và chất lượng lại vô cùng thấp kém.
Việc SENA Việt Nam tiếp cận thị trường miền Nam vào thời điểm này sẽ giúp cho người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn hợp lý với những sản phẩm đa dạng, mẫu mã phong phú, vừa túi tiền nhưng chất lượng vô cùng đảm bảo.
Ngoài ra, khi đến với những sản phẩm do SENA Việt Nam trực tiếp sản xuất hoặc liên kết với các hãng nổi tiếng trên thế giới, khách hàng sẽ hoàn toàn yên tâm bởi chế độ bảo hành đặc biệt lên đến 2 năm cùng đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình chu đáo.
Đối với mục tiêu phát triển của SENA Việt Nam, từ nay đến hết năm 2010, chúng tôi sẽ quyết tâm đưa SENA trở thành một thương hiệu mạnh trong nước, và sau đó tiến tới xuất khẩu ra thế giới. Tôi tin rằng với sự đầu tư bài bản, hướng đi đúng đắn cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, SENA Việt Nam sẽ tiến xa hơn nữa và trở thành một tập đoàn lớn đủ sức cạnh tranh trong xu thế hội nhập.
– Xin cảm ơn ông !
Tiến Dũng (dddn)
Bình luận (0)