Nhịp cầu sư phạmChuyện học đường

Nâng cao giải pháp dạy – học tiếng Anh để hội nhập

Tạp Chí Giáo Dục

Vừa qua, tại Lâm Đồng, Trung tâm Đào tạo khu vực của SEAMEO ở Việt Nam (SEAMEO RETRAC) đã phối hợp với Ban quản lý Đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 tổ chức hội thảo tập huấn “Kinh nghiệm và giải pháp của các nước trong khu vực trong việc dạy và học tiếng Anh nhằm chuẩn bị hội nhập Cộng đồng ASEAN”. Đối tượng tham dự là lãnh đạo các khoa, bộ môn tiếng Anh thuộc các trường ĐH, CĐ điển hình trong đổi mới dạy – học ngoại ngữ cùng cán bộ quản lý, chuyên viên tiếng Anh của các sở GD-ĐT trong cả nước.

Hội thảo đã trang bị cho các đại biểu những kinh nghiệm và tiến bộ của quốc tế trong việc dạy – học ngoại ngữ ở các nước trong khu vực, từ đó có thể tìm ra những giải pháp thiết thực để xây dựng các chương trình hành động cụ thể nhằm đẩy mạnh việc chuẩn bị ngoại ngữ cho nguồn nhân lực Việt Nam trong quá trình hội nhập. Theo đó, hội thảo tập trung vào các chuyên đề như: Chính sách và định hướng cho việc dạy – học ngoại ngữ ở Việt Nam hướng đến hội nhập Cộng đồng ASEAN và toàn cầu hóa; so sánh về mô hình, chính sách dạy – học ngoại ngữ tại Campuchia, Đài Loan, Nhật Bản, Thái Lan và Việt Nam; các giải pháp và chiến lược cho việc dạy – học tiếng Anh tại các nước phục vụ cho hội nhập ASEAN; các mô hình tiên tiến về quản lý chuyên môn bộ môn tiếng Anh ở các nước Đông Nam Á: Bài học về sự chủ động và tính sáng tạo…

Ngọc Anh

Bình luận (0)