Sự kiện giáo dụcTin tức

Nâng cao nhận thức về việc không sử dụng rượu bia khi lái xe

Tạp Chí Giáo Dục

Nhằm nâng cao nhận thức về không sử dụng rượu bia khi lái xe, hướng tới mục tiêu thúc đẩy việc hình thành thói quen sử dụng rượu bia và lái xe có trách nhiệm, Công ty TNHH CLB Xe hơi Việt Nam (AA Việt Nam) trực thuộc Quỹ AIP phối hợp với diễn đàn Uống có trách nhiệm Việt Nam (VARD), Công ty TNHH Hiệp hội Thể thao xe động cơ Việt Nam (VMA LLC), Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham Vietnam), và Công ty TNHH Thiết bị và Sản phẩm an toàn Việt Nam (Protec) triển khai chiến dịch “Sức mạnh của nói KHÔNG”.

Theo đó, chiến dịch đặt mục tiêu tiếp cận 10 triệu thanh niên trong độ tuổi sử dụng rượu bia hợp pháp ở 6 nước Đông Nam Á nhằm giáo dục thế hệ trẻ về những hiểm họa có thể gây ra do hành vi sử dụng rượu bia khi lái xe, giúp người trẻ đưa ra những lựa chọn sáng suốt hơn và truyền cảm hứng để họ trở thành người tiên phong xây dựng thói quen sử dụng rượu bia có trách nhiệm trong cộng đồng.

“Chúng ta đều biết việc nhậu nhẹt rồi lái xe xảy ra ở Việt Nam khá thường xuyên và gây ra nhiều hậu quả đáng tiếc. Đó là một văn hóa xấu mà tất cả chúng ta có trách nhiệm phải xóa bỏ”, ông Nghiêm Anh Quân, Tổng Giám Đốc VMA LLC chia sẻ.

Ông Greig Craft, Chủ tịch AA Việt Nam và Chủ tịch FIA Khu vực II – Châu Á Thái Bình Dương cũng chia sẻ: “Thế hệ trẻ có tiềm năng to lớn trong việc hình thành các hành vi văn hóa để góp phần làm cho những con đường của chúng ta an toàn hơn. Chúng tôi tự hào tham gia vào chiến dịch này để giúp truyền cảm hứng cho sự thay đổi đó trong các cộng đồng địa phương trên khắp Châu Á Thái Bình Dương”.

Theo báo cáo toàn cầu về thực trạng an toàn giao thông năm 2018, tại Việt Nam, có tới 32% số vụ tai nạn giao thông ở nam giới và 20% số vụ tai nạn giao thông ở nữ giới đều liên quan đến việc sử dụng rượu bia. Hơn thế nữa, 34% số ca tử vong do tai nạn giao thông đều xuất phát từ sử dụng rượu bia khi lái xe.

Trong tháng 3 này, Chiến dịch sẽ được triển khai trên các phương tiện truyền thông kỹ thuật số để giúp thế hệ trẻ khám phá tầm ảnh hưởng của bản thân đến việc hình thành văn hóa không sử dụng rượu bia khi lái xe. Giai đoạn tiếp theo là đo lường tác động của chiến dịch đối với sự thay đổi hành vi ở đối tượng thanh niên.

Khánh Vân

 

 

 

 

 

 

Bình luận (0)