Sự kiện giáo dụcTin tức

Nên có cơ chế đặc thù cho lực lượng kiểm soát xe quá tải

Tạp Chí Giáo Dục

Ông Đặng Văn Chung, Phó Vụ trưởng Vụ ATGT (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, sau 2 năm thực hiện kiểm soát tải trọng xe, tỷ lệ xe chở quá tải đã giảm hẳn, chỉ còn khoảng 10-15%. Có được kết quả này không thể không kể đến nỗ lực của lực lượng CSGT, thanh tra giao thông và các lực lượng khác tại các trạm kiểm. Chính vì thế, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa đề xuất với Bộ GTVT, Ủy ban ATGT quốc gia trình Chính phủ cơ chế đặc thù cho lực lượng kiểm soát tải trọng xe. Đối với các lực lượng tham gia phối hợp như: Thanh tra giao thông, CSGT, cảnh sát cơ động, kiểm soát quân sự…, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho rằng cũng cần có chế độ phụ cấp đặc thù vì thực tế hiện nay, lực lượng tham gia phối hợp phải làm việc liên tục theo chế độ 24 giờ trong ngày và 7 ngày trong tuần. Mỗi người có thời gian làm việc ngoài giờ vượt so với quy định tại Luật Lao động.

P.AN

Bình luận (0)