Tạp Chí Giáo Dục TP.Hồ Chí Minh
Kinh tế - Giáo dục

Ngành công thương TP.HCM hướng tới mục tiêu tăng trưởng GRDP trên 10%

Tạp Chí Giáo Dục

Ngành công thương TP.HCM hướng tới mục tiêu tăng trưởng GRDP trên 10% - Audio
00:00 / 00:00
An audio error has occurred, player will skip forward in 2 seconds.
  1. 1 Ngành công thương TP.HCM hướng tới mục tiêu tăng trưởng GRDP trên 10% Audio

Sáng 7-3, Sở Công thương TP.HCM đã thông tin về các sự kiện, hoạt động trọng tâm trong quý I năm 2025.

Sở Công thương TP.HCM cho biết, trong quý I năm 2025, các doanh nghiệp trên địa bàn TP đã tập trung đẩy mạnh sản xuất để đáp ứng đơn hàng đã ký kết, hướng tới mục tiêu sản xuất kinh doanh mới, với nhiều kỳ vọng khởi sắc.

Lũy kế 2 tháng đầu năm 2025, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) ước tăng 6,1% so cùng kỳ năm trước; tổng mức bán lẻ hàng hóa ước đạt 100.353 tỷ đồng, tăng 15,0%; kim ngạch xuất khẩu ước đạt 7,86 tỷ USD, tăng 19,2%; kim ngạch nhập khẩu ước đạt 9,61 tỷ USD, tăng 11,3%.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ – Giám đốc Sở Công thương TP.HCM cung cấp thông tin về các sự kiện, hoạt động trọng tâm quý 1 năm 2025

Theo Sở Công thương TP.HCM, sự phát triển bùng nổ của thương mại điện tử, giao dịch không dùng tiền mặt và những chính sách bán hàng linh hoạt, nhiều ưu đãi, mẫu mã, hàng hóa đa dạng đã góp phần tăng sức mua tiêu dùng trong những tháng đầu năm và ước tính 2 tháng đầu năm 2025 tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng 15,9% so với cùng kỳ.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ – Giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho biết, nhằm hướng đến mục tiêu tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) trên 10%, sở đã ban hành kế hoạch triển khai chương trình công tác năm 2025, với các giải pháp đồng hành cùng doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp tục ổn định và tăng tốc sản xuất kinh doanh.

“Trong quý I, Sở Công thương tổ chức các hoạt động trọng tâm như: Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2025; sự kiện Festival Hoa lan TP.HCM lần III; Chương trình hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa trên địa bàn TP; kế hoạch thực hiện chương trình bình ổn thị trường năm 2025 – Tết Bính Ngọ năm 2026, trên địa bàn TP.HCM”, ông Vũ cho biết.

Bên cạnh đó, TP.HCM sẽ tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu thông qua Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2025.

Thông tin về sự kiện này, ông Lê Minh Trung – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển doanh nghiệp TP.HCM cho biết, sự kiện sẽ diễn ra từ 27 đến 29-3 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn.

Sự kiện dự kiến thu hút hơn 1.000 gian hàng đến từ 900 doanh nghiệp trong nước và quốc tế trưng bày đa dạng các nhóm sản phẩm: Nông sản, lương thực, thực phẩm, thủy sản; thủ công mỹ nghệ, quà lưu niệm, sản phẩm đặc trưng vùng miền; thiết bị, công nghệ chế biến, đóng gói, bảo quản thực phẩm; dệt may, da giày, sản phẩm công nghiệp hỗ trợ, năng lượng; nhóm ngành sản phẩm dịch vụ hỗ trợ xuất khẩu (logistic, bảo hiểm, tài chính…).

Hội chợ còn là cơ hội quan trọng để quảng bá, giới thiệu sản phẩm và kết nối doanh nghiệp Việt Nam với các nhà mua hàng, các hệ thống phân phối trong nước và quốc tế, tạo điều kiện để sản phẩm Việt tiếp cận các thị trường trọng điểm như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, Philippines, Malaysia, Trung Đông, Mỹ, Anh…

Trong khi đó, Festival Hoa lan TP.HCM lần III năm 2025 sẽ có chủ đề “Chuyến tàu đa sắc”, diễn ra từ ngày 29-4 đến 3-5 tại Công viên Tao Đàn.

Tại sự kiện sẽ có nhiều chương trình kết nối văn hóa, du lịch với phát triển nông nghiệp đô thị tạo điểm đến thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan TP.

Sở Công thương TP.HCM và Công ty TNHH NielsenIQ Việt Nam ký Biên bản ghi nhớ hợp tác

Dịp này, Sở Công thương TP.HCM và Công ty TNHH NielsenIQ Việt Nam đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác về phối hợp cung cấp thông tin cho doanh nghiệp, cơ quan báo chí, hợp tác xây dựng, phát triển cơ sở dữ liệu, kênh thông tin chung… để đăng tải trên cổng thông tin điện tử của Sở Công thương TP.HCM.

Hồ Trinh

 

Bình luận (0)