Tạp Chí Giáo Dục TP.Hồ Chí Minh
Du lịch - Thể thao

Ngành du lịch phát động chuỗi hoạt động chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng đất nước

Tạp Chí Giáo Dục

Ngành du lịch phát động chuỗi hoạt động chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng đất nước - Audio
00:00 / 00:00
An audio error has occurred, player will skip forward in 2 seconds.
  1. 1 Ngành du lịch phát động chuỗi hoạt động chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng đất nước Audio

Ngày 21-4, Sở Du lịch TP.HCM chính thức phát động chuỗi hoạt động hưởng ứng trong năm 2025, chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Theo đó, từ ngày 20-4 đến 10-6, TP.HCM triển khai chương trình kích cầu du lịch quy mô lớn với chủ đề “50 ngày vàng – Khám phá TP.HCM hiếu khách và sôi động”.

Hàng trăm doanh nghiệp đồng loạt tham gia, mang đến ưu đãi sâu rộng như giảm giá tour tham quan nội đô, city tour theo chủ đề lịch sử, gói combo nghỉ dưỡng – ẩm thực – trải nghiệm, ưu đãi phòng nghỉ từ 3 sao trở lên, vé tham quan ban đêm tại bảo tàng, quà tặng lưu niệm, sản phẩm OCOP được thiết kế riêng mang nhận diện kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Hàng loạt tour du lịch văn hóa – lịch sử phục vụ du khách

Đặc biệt, các gói ưu đãi dành cho khách đoàn, khách quốc tế và du khách đến vào dịp lễ 30-4 và 1-5 hứa hẹn tạo nên sức hút lớn cho thị trường du lịch hè năm nay.

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, một bộ ảnh đặc biệt đã được nhiếp ảnh gia Cao Kỳ Nhân thực hiện để tái hiện trọn vẹn 50 biểu tượng du lịch tiêu biểu của TP. 50 biểu tượng, 50 lát cắt của một TP mang trong mình bề dày lịch sử và sức sống không ngừng chuyển động.

Lần đầu tiên, TP.HCM tiên phong thực hiện phim quảng bá du lịch mang màu sắc điện ảnh. Phim được mang tên gọi 50 FLASHES, kết hợp phiêu lưu, mạo hiểm, bí ẩn và giả tưởng, đưa khán giả vào hành trình khám phá chiều sâu văn hóa, kiến trúc, ẩm thực, cảnh quan và con người TP.HCM theo cách chưa từng có.

Phim đưa khán giả chu du qua 50 biểu tượng du lịch, từ công trình trứ danh đến những con hẻm nhỏ thấm đẫm thời gian, khơi mở những câu chuyện chưa kể. Không chỉ để tham quan, TP.HCM là nơi để khám phá, cảm nhận và tìm thấy sự đồng điệu.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, đây là dịp để toàn ngành du lịch TP lan tỏa lòng biết ơn, tôn vinh những giá trị lịch sử, đồng thời đón chào du khách bằng sự mến khách vốn là nét đặc trưng của người dân Sài Gòn – TP.HCM.

“Với sự phối hợp của các sở, ngành, hiệp hội, doanh nghiệp và người dân, các hoạt động được chuẩn bị chu đáo, đậm đà bản sắc, thể hiện tinh thần tự hào, thân thiện và trách nhiệm của một đô thị hiện đại, nghĩa tình. Không khí đón mừng cột mốc lịch sử trọng đại đang lan tỏa khắp TP, từ những không gian công cộng đến từng dịch vụ nhỏ nhất, nơi mỗi người dân đều đóng vai trò như một “đại sứ du lịch”, sẵn sàng đồng hành và gửi lời chào thân tình đến bạn bè trong nước và quốc tế”, bà Hoa chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM thông tin tại lễ phát động

Ngoài các sản phẩm du lịch do Sở Du lịch TP.HCM chủ trì triển khai xây dựng, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã giới thiệu hàng loạt tour du lịch văn hóa – lịch sử, từ các hành trình ngắn trong nội đô đến các chuyến đi dài ngày kết nối với các tỉnh lân cận.

Các tour này không chỉ tập trung vào việc tham quan các di tích lịch sử mà còn kết hợp với các hoạt động trải nghiệm văn hóa, giúp du khách hiểu sâu sắc hơn về lịch sử và văn hóa của TP.

Nhiều tour đã kết hợp giữa tham quan các di tích lịch sử với các hoạt động trải nghiệm thực tế, mang lại cho du khách những cảm xúc sâu sắc và hiểu biết hơn về lịch sử dân tộc.

Đặc biệt, các tour được thiết kế để phù hợp với nhiều đối tượng du khách, từ học sinh, sinh viên đến người cao tuổi và du khách quốc tế. Ngoài ra, các city tour theo chuyên đề gắn với hệ thống bảo tàng, di sản kiến trúc và chương trình tham quan ban đêm tại Bảo tàng TP.HCM cũng được làm mới. Các sản phẩm đều được xây dựng hướng đến việc kể lại câu chuyện 50 năm hình thành và phát triển của TP một cách sinh động, hấp dẫn.

Theo bà Hoa, Sở Du lịch TP cũng đang khẩn trương xây dựng phát triển những sản phẩm du lịch mới gắn với chiều sâu văn hóa – lịch sử nhằm tạo dấu ấn đặc biệt cho dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước, có thể kể đến như: Sản phẩm du lịch cộng đồng tại xã Thạnh An (Cần Giờ); Sản phẩm du lịch tại Hóc Môn; Tour “Nam Kỳ lục tỉnh” – từ truyền thống đến văn hóa sáng tạo.

Đồng thời, Sở Du lịch cũng sẽ phối hợp với các chuyên gia văn hóa, nhà nghiên cứu, cộng đồng doanh nghiệp nghiên cứu triển khai kế hoạch “tái cấu trúc” sản phẩm du lịch TP.HCM gắn với việc sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính cấp xã vừa được Hội đồng nhân dân biểu quyết thông qua; gắn việc “tái cấu trúc” sản phẩm du lịch với “tái định vị” bản sắc sản phẩm du lịch TP, thông qua đó tạo nên sức hấp dẫn cạnh tranh cho du lịch TPHCM trên thị trường du lịch khu vực và toàn cầu.

Hồ Trinh

 

Bình luận (0)