Theo Tổng công ty Đường sắt (ĐS) Việt Nam, nhằm nâng cao sản lượng và chất lượng phục vụ hành khách trong thời gian trước mắt cũng như lâu dài, Nngành ĐS đang tập trung vào các nhóm giải pháp: Về khoa học công nghệ, tập trung hoàn thiện hệ thống bán vé điện toán, mở rộng các đại lý bán vé. Đa dạng hóa các hình thức bán vé, tạo điều kiện cho hành khách mua vé dễ dàng, thuận lợi ở mọi nơi, mọi lúc kể cả vùng sâu, vùng xa, xóa bỏ tâm lý sợ mua vé ĐS khó khăn. Đẩy mạnh hình thức vận chuyển đa phương thức như đón, trả khách bằng ô tô và vận chuyển bằng tàu. Tập trung chỉ đạo điều hành theo qui định tại biểu đồ chạy tàu, đảm bảo tỷ lệ chạy tàu đi đến đúng giờ từ 85% trở lên. Điều chỉnh linh hoạt việc tăng tàu, tăng xe, giảm tàu, giảm xe phù hợp với luồng khách, với nhu cầu khách đi tàu trong các dịp lễ, tết, hè… Nâng cao chất lượng phục vụ: tập trung vào khâu bán vé, chỉ dẫn khách lên xuống tàu dễ dàng, thuận tiện; cải tiến việc phục vụ ăn uống trên tàu cũng như vấn đề vệ sinh; tăng cường công tác đào tạo, giáo dục cán bộ – công nhân viên trực tiếp phục vụ hành khách đảm bảo đúng các qui định, qui tắc ứng xử của Bộ GTVT và ngành ĐS đã ban hành; phấn đấu đến đầu năm 2009 không còn toa xe dùng điện 24V để phục vụ hành khách, nhất là trong dịp tết Kỷ Sửu sắp tới. Tăng cường công tác đầu tư các mái che, ke ga đảm bảo phục vụ tốt hành khách. Thường xuyên theo dõi nhu cầu đi lại và sự chấp nhận của hành khách để điều chỉnh giá vé kịp thời, tăng, giảm phù hợp với từng mác tàu, từng loại xe, từng loại ghế, giường, từng tuyến đường, từng khu đoạn. Tiếp tục hoàn chỉnh và đẩy mạnh các hình thức thu hút đầu tư các thành phần kinh tế ngoài ngành ĐS nhằm phát triển mạnh số đôi tàu, số toa xe, số nhà đầu tư… đầu tư vào ĐS kể cả tuyến ĐS Bắc – Nam…
Thanh Mai
Bình luận (0)