Tuyên truyền pháp luậtAn toàn giao thông

Ngành GTVT: Hoàn thành chỉ tiêu năm 2009

Tạp Chí Giáo Dục

Bến xe buýt trước chợ Bến Thành lúc nào cũng tấp nập khách. Ảnh: Hà Anh

Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa tổ chức hội nghị tổng kết năm 2009 và phương hướng năm 2010 của khối vận tải – công nghiệp. Được biết, kết quả hoạt động của khối vận tải – công nghiệp đường bộ trong năm qua đạt kết quả: vận chuyển được 516,3 triệu lượt hành khách tăng 5,3% so với năm 2008. Trong đó, tổng khối lượng vận tải hành khách công cộng năm 2009 ước đạt 481,14 triệu lượt hành khách, tương đương 1.318.200 lượt hành khách/ngày, tăng 6,4% so với năm 2008 và vượt 0,24% so với kế hoạch năm 2009 là 480 triệu lượt hành khách; vận chuyển hành khách liên tỉnh trên các tuyến cố định và bằng hợp đồng đạt 35,2 triệu lượt hành khách, giảm 7,5% so với năm 2008. Ngoài ra, theo số liệu của Cục Thống kê thành phố, ước năm 2009 khối lượng hàng hóa vận chuyển đường bộ đạt 36,9 triệu tấn hàng hóa.
Theo đánh giá của Sở GTVT, ngành GTVT TP hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch về khối lượng vận chuyển hành khách công cộng cụ thể như: học sinh tham gia đi lại bằng xe buýt ngày càng tăng (32% so với năm 2008); đã triển khai thí điểm thùng vé tự động để tách tiếp viên ra khỏi công tác bán vé trên tuyến xe buýt 152 (Bến Thành-Sân bân Tân Sơn Nhất); cải tạo và đưa 5 bãi đậu xe buýt mới vào hoạt động; giảm 6 hợp tác xã vận tải xe buýt có qui mô nhỏ và năng lực quản lý yếu theo chương trình tái cấu trúc; phối hợp tốt với các lực lượng có liên quan như Đội 4-Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội-CATP và Thanh tra giao thông Sở GTVT trong việc kiểm tra xử lý các vi phạm; đưa thêm số điện thoại nóng 1900 585814 để trả lời, hướng dẫn thông tin đến hành khách và chấn chỉnh hoạt động taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất. Bên cạnh đó, ngành đã đảm bảo phục vụ hành khách đi lại trong dịp lễ, Tết, không để khách ứ đọng ở các bến xe liên tỉnh vào chiều 30 Tết và nhờ sự cạnh tranh mạnh mẽ trong lĩnh vực vận tải khách tuyến cố định giữa các doanh nghiệp vận tải đã nâng cao được chất lượng phục vụ hành khách. Trong kế hoạch năm 2010, khối vận tải – công nghiệp đường bộ tiếp tục phấn đấu hoàn thành và vượt mức chỉ tiêu vận chuyển 482 triệu lượt hành khách công cộng và tập trung triển khai các giải pháp để hoàn thành chỉ tiêu vận chuyển hành khách công cộng, đáp ứng ngày càng cao hơn nhu cầu đi lại của người dân đồng thời sử dụng hiệu quả kinh phí trợ giá năm 2010. Bên cạnh đó, sẽ tiếp tục đề xuất nhiều biện pháp nâng cao chất lượng phục vụ hành khách nội tỉnh và liên tỉnh; nâng cao trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ nhằm nâng cao “chỉ số hài lòng” của người dân đối với dịch vụ vận tải hành khách công cộng…
Tâm Như

Bình luận (0)