Ngày hội du lịch TP.HCM lần thứ 17 năm 2021 diễn ra từ ngày 4 đến 25-12 đang mang đến cho người dân và du khách những cảm nhận chân thực và mới lạ qua nền tảng trực tuyến.
Ban tổ chức thông tin về Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 17-2021
Với ứng dụng 2D, 3D với đầy đủ tính năng của một gian hàng triển lãm thực tế, ngày hội đã giúp các doanh nghiệp tham gia và tiếp cận được với lượng khách hàng rộng lớn, mở ra cơ hội đạt được những dấu mốc tăng trưởng mới trong kinh doanh trong giai đoạn hiện nay.
Trực tuyến trên nền tảng 2D, 3D
Diễn ra trong bối cảnh ngành du lịch TP.HCM đang triển khai giai đoạn 2 của quá trình khôi phục các hoạt động du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch Covid-19, ngày hội du lịch TP.HCM lần đầu tiên thay đổi hình thức tổ chức. Thay vì tổ chức trực tiếp, năm nay lần đầu tiên ngày hội mang sức lan tỏa lớn này được tổ chức online thông qua nhiều kênh: website Ngày hội Du lịch TP.HCM, website Sở Du lịch TP.HCM (www.visithcmc.vn), Sàn thương mại điện tử Shopee và Đại lý du lịch trực tuyến Traveloka. Khi lựa chọn đăng nhập vào gian hàng 2D, 3D, khách tham quan được trải nghiệm hoàn toàn giống như đi sự kiện thực tế với một cổng chào lớn tại quảng trường dẫn tiếp lối đến sảnh chính. Tại đây, khách nhận nhiều thông tin triển lãm từ quầy lễ tân hoặc có thể tự vào các ô cửa của sảnh như khu Triển lãm – Hội chợ, khu Triển lãm – Mua sắm, khu Sự kiện – Giao lưu và những chương trình đang diễn ra trực tiếp trong khuôn khổ ngày hội.
Với lựa chọn ô cửa Triển lãm – Hội chợ, khách tham quan được xem gian hàng theo hình thức 2D, 3D với đầy đủ tính năng của một gian hàng triển lãm thực tế bao gồm hình ảnh, video clip, tài liệu, sản phẩm của đơn vị. Đặc biệt, khách tham quan vẫn có thể được hỗ trợ và tư vấn trực tiếp với đơn vị thông qua phần tin nhắn hoặc email trực tiếp.
Ngày hội Du lịch online giúp doanh nghiệp du lịch quảng bá sản phẩm mới đến khách hàng
Ngoài ra, đối với ô cửa Triển lãm – Mua sắm, khách được hiểu kỹ hơn các sản phẩm dịch vụ tour tuyến và có thể thực hiện giao dịch với những sản phẩm mình yêu thích và trao đổi trực tiếp với các đơn vị chào bán sản phẩm. Đồng thời, khách tham quan còn được tìm cho mình những chương trình siêu khuyến mãi theo khung giờ của từng đơn vị tham gia triển lãm.
Đặc biệt, ô cửa Sự kiện – Giao lưu giúp khách tham quan ngày hội được xem trực tiếp và để lại những bình luận tương tác cũng như xem lại các chương trình. Nổi bật với gian hàng trong ngày hội, là những chương trình kích cầu du lịch, minigame…dành cho khách tham quan.
Ngành du lịch TP.HCM nỗ lực kích cầu cuối năm
Bà Nguyễn Thị Khánh (Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM) cho rằng, đây là cơ hội để giới thiệu sản phẩm du lịch “tuy quen mà lạ”, chưa được khám phá ngay tại TP.HCM – những điểm đến trước dịch Covid-19 vốn hấp dẫn khách quốc tế. Hiện tại, các doanh nghiệp du lịch cũng đã mạnh dạn tổ chức tour tuyến mới, kết nối với các địa phương, hãng hàng không, đường sắt để kết nối sản phẩm tour phù hợp, an toàn. “Nhu cầu mong muốn đi du lịch của khách là rất lớn và trách nhiệm của doanh nghiệp là tổ chức những đoàn tour an toàn. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng sẽ “mạnh tay” giảm giá để kích cầu nhân dịp cuối năm…”, bà Khánh nhấn mạnh.
Doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng
Theo ông Lê Trương Hiền Hòa (Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM), ngày hội du lịch năm nay nhận được đăng ký tham gia của hơn 27 tỉnh, thành trên cả nước, thu hút hơn 112 doanh nghiệp tham gia. Các doanh nghiệp bao gồm: doanh nghiệp du lịch; doanh nghiệp khách sạn; doanh nghiệp vận tải, dịch vụ; doanh nghiệp điểm tham quan và dịch vụ du lịch; doanh nghiệp sản phẩm lưu niệm và cơ quan xúc tiến du lịch tỉnh thành. “Các gian hàng được khuyến khích ứng dụng công nghệ và trí tuệ nhân tạo trong thiết kế, bày trí gian hàng để gia tăng hiệu quả giới thiệu sản phẩm, điểm đến cũng như các hoạt động tương tác với du khách nhằm đảm bảo mục tiêu tham quan, tìm hiểu và mua sắm của du khách”, ông Hiền Hòa cho biết.
Là một trong những đơn vị tham gia chương trình, ông Nguyễn Minh Mẫn – Trưởng phòng Truyền thông – Marketing, Công ty TST Tourist cho rằng, ngày hội mở ra cơ hội cho doanh nghiệp ngành du lịch tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng trên nền tảng thương mại điện tử, ứng dụng công nghệ hiện đại trong thanh toán, giao nhận giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số bán tour, kích thích nhu cầu đi du lịch vui chơi, giải trí của khách hàng”.
Trong khuôn khổ ngày hội, Sở Du lịch TP.HCM phát động và triển khai chương trình kích cầu du lịch cuối năm với nhiều hoạt động và chương trình hấp dẫn. Đặc biệt “Tuần lễ du lịch TP.HCM” lần đầu được tổ chức với chủ đề “TP.HCM – TP tôi yêu” đã nhận được sự quan tâm, đăng ký tham gia của các doanh nghiệp, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ lưu trú và ăn uống đạt chuẩn. Nhiều khách sạn từ 1 đến 5 sao giảm giá từ 10% đến 50% các chương trình kết hợp tặng kèm các dịch vụ ăn uống, spa… |
Cùng quan điểm, bà Phoebe Nguyễn (Khách sạn Equatorial TP.HCM) cho biết: “Với nhiều sản phẩm hấp dẫn tại khách sạn Equatorial, chúng tôi tin rằng với việc đưa du lịch lên sàn thương mại điện tử là nền tảng chiến lược để doanh nghiệp tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng, góp phần khôi phục và thúc đẩy hoạt động kinh doanh của khách sạn trong giai đoạn đầy thử thách này”.
Bài, ảnh: Kiều Trinh
Bình luận (0)