Chỉ trong một thời gian ngắn, khách hàng của MobiFone và Vinaphone phải nhiều lần chịu cảnh nghẽn mạng. Không chỉ hai mạng này, thuê bao một số mạng di động khác thỉnh thoảng cũng bỗng dưng ò í e.
Khách hàng của MobiFone và Vinaphone lại phải nhiều lần chịu cảnh nghẽn mạng |
Với riêng MobiFone, những vụ nghẽn mạng gần đây được đánh giá khá nghiêm trọng, diễn ra trong thời gian dài, phạm vi trải rộng khắp các tỉnh thành. Thuê bao của nhiều “thượng đế” rơi vào tình trạng không thể thực hiện cuộc gọi và nhắn tin. Thiệt hại của những sự cố này khá rõ ràng.
Giải thích nguyên nhân, MobiFone cho biết do nhà mạng “tiến hành mở rộng và nâng cấp hệ thống quản lý thuê bao trả trước”. Trong khi đó, đại diện Vinaphone cho biết nguyên nhân cụ thể do nhà mạng “tiến hành bảo dưỡng và nâng cấp hệ thống mạng lưới.”. Theo những giải thích này, các hoạt động nâng cấp, mở rộng hệ thống của các nhà mạng đều đã có kế hoạch từ trước.
Thế nhưng, các nhà mạng chẳng có một lời khuyến cáo nào đến khách hàng. Thậm chí khi khách hàng đã gánh chịu những hậu quả do tình trạng nghẽn mạng gây ra, các nhà mạng cũng chỉ đưa ra đề nghị “thông cảm và chia sẻ từ quý khách hàng” thông qua báo chí, trang web.
Trong khi đó, có thể khẳng định không ai có khả năng liên lạc dễ dàng với khách hàng hơn các mạng điện thoại di động. Điều này là hiển nhiên bởi họ có trong tay tất cả số điện thoại của chủ thuê bao. Họ cũng có các tổng đài hỗ trợ, đặc biệt là các đầu số dùng để nhắn tin quảng cáo. Rất nhiều thuê bao liên tục nhận tin nhắn quảng cáo từ nhà mạng.
Bên cạnh các tin nhắn thông báo chương trình khuyến mãi, các thuê bao còn phải nhận nhiều tin nhắn quảng cáo dịch vụ giá trị gia tăng do các nhà mạng cung cấp, quảng cáo dịch vụ truyền hình di động, dịch vụ tin nhắn thoại, dịch vụ nhạc chuông video, hình ảnh, dịch vụ GPRS, tìm kiếm thông tin trên di động, đọc báo trên điện thoại di động, truyện cười, bói vui và hầm bà lằng các loại quảng cáo khác. Số lượng tin nhắn quảng cáo nhiều đến mức các “thượng đế” đã phải lên tiếng.
Thế mà, chỉ một tin nhắn thông báo trước hoạt động “nâng cấp, mở rộng hệ thống” – nếu có thật – và cảnh báo khả năng nghẽn mạng, nhà mạng lại tiếc rẻ với khách hàng. Thậm chí sau khi sự cố xảy ra, các đầu số này vẫn ung dung nhắn tin quảng cáo mà chẳng có một tin nhắn xin lỗi nào được đưa ra, dẫu chỉ là một lời xin lỗi muộn màng.
HÙNG THUẬT (Theo TTO)
Bình luận (0)