Trường THCS và THPT Ngọc Viễn Đông, ngôi trường mới thành lập, nổi lên với những định hướng và chiến lược mới lạ và táo bạo.
Trong đó, 4 chiến lược chính là: Hội nhập quốc tế, Trải nghiệm thực tiễn, Giáo dục toàn diện, Giáo dục cá thể. Trong khi ba chiến lược kia chỉ mới đạt được thành công bước đầu thì chiến lược giáo dục cá thể tỏa sáng rực rỡ qua kết quả thi Tốt nghiệp Trung học Phổ thông Quốc gia.
Giao lưu với Western Contra Costa Unified School District
Học sinh trường THCS và THPT Viễn Đông đậu 100%
Thống kê chi tiết:
(NVĐ không có học sinh thi tổ hợp Tự nhiên)
Ý nghĩa của các con số:
① Điểm bình quân (ĐBQ) tất cả các môn của học sinh Ngọc Viễn Đông đều cao hơn bình quân thành phố và bình quân cả nước.
② Với lứa đầu tiên tham gia kỳ thi Quốc gia, Vị thứ của trường trong hệ Tư thục qua các môn đều rất đáng khích lệ (Xếp thứ 8 môn Toán, thứ nhì môn Văn, thứ 12 môn tiếng Anh
③ Một trong những băn khoăn của xã hội khi Bộ GD-ĐT đưa điểm học bạ vào xét tốt nghiệp là tính thiếu chính xác của điểm học bạ. Đặc biệt ở hệ tư thục. Có thể đây là một băn khoăn hơi cẩn trọng. Mặc dù có nhiều trường tư thục có chênh lệch nhiều, có trường lên dến 2,62 điểm, nhưng chênh lệch bình quân của cả thành phố là 1 điểm. Đó là một chênh lệch chấp nhận được. Nó chỉ thể hiện sự khác biệt trong 2 cách đánh giá chứ không thể hiện ý đồ thành tích. Trường THCS và THPT Ngọc Viễn Đông có chênh lệch là 0,84 điểm. Con số này thể hiện được sự trong sáng và nghiêm túc trong kiểm tra, đánh giá. Nếu cần xếp vị thứ trên phương diện này thì trường THCS và THPT Ngọc Viễn Đông xếp thứ 55/217 đơn vị dự thi thành phố. Xếp thứ 15/85 trường tư thục. Và xếp thứ nhất trong các trường tư ở quận 12.
Câu lạc bộ Organ hội họa
Để thấy rõ hơn mức thành công của trường, chúng ta có thể so sánh các thông tin: Toàn thành phố (công và tư) có 70/217 trường đậu 100%; Hệ tư thục có 37/87 trường đậu 100%; Tư thục quận 12 có 4/9 trường đậu 100%.
Nhìn nhận lại sự thành công của Thầy và Trò trên phương diện hoạt động dạy – học trong năm học qua là nhờ vào “chiến lược giáo dục cá thể” đúng đắn. Chiến lược giáo dục cá thể đó bao gồm: Kiểm tra tất cả các Kiến thức – Kỹ năng tế bào cốt yếu ở các lớp dưới. Phát hiện tất cả các lỗ hổng để phụ đạo cụ thể cho từng học sinh.
Cách làm này đã góp phần nâng dần học lực từng cá thể, đảm bảo đáp ứng chuẩn kiến thức – kĩ năng theo từng khối học. Và khi các em học sinh bước chân vào lớp 12 – học lực của các em sẽ đáp ứng đủ chuẩn kiến thức – kĩ năng để tiếp thu kiến thức, chuẩn bị hành trang cho kì thi – THPT Quốc gia.
Với số điểm đã đạt được, các em cầm chắc trong tay tấm vé vào các trường đại học và cao đẳng trong nước. Đường lối chiến lược nhà trường đúng đắn, sự tận tâm của thầy cô, sự nỗ lực của các em trong năm qua đã được đền đáp xứng đáng.
Thành công của các em chính là động lực lớn lao, là tấm gương sáng cho các thế hệ học sinh khóa sau tiếp tục nỗ lực, cố gắng.
T.D.V
Bình luận (0)