Theo ghi nhận nhanh của các hệ thống bán lẻ tại TP HCM, sức mua đã tăng mạnh trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2023…
Hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, cửa hàng Co.op Food… đã bước vào cao điểm phục vụ Tết với hơn 12.000 sản phẩm giảm giá sâu và lượng hàng thực phẩm tươi sống tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.
Những ngày qua, sức mua của hệ thống tăng gấp đôi so với ngày thường, có siêu thị tăng gấp 3 hoặc hơn. Khách hàng chủ yếu chọn lựa những sản phẩm Tết như gạo nếp, đậu xanh, giò lụa, bánh mứt, các mặt hàng tẩy rửa, trang trí nhà cửa…
Rất đông khách hàng sắm Tết tại siêu thị Emart
Ngoài ra, dịch vụ gói và giao giỏ quà Tết đang rất hút khách với hơn 10.000 giỏ quà được cung cấp ra thị trường mỗi ngày.
"Giỏ quà Tết Co.opmart được đánh giá cao do đóng gói cẩn thận, tỉ mỉ, hình thức "bắt trend", lại được bổ sung nhiều mặt hàng phong phú như trái cây, thủy hải sản, thịt bò, thịt gà …" – đại diện Co.opmart cho hay.
Theo quan sát của các đơn vị kinh doanh, phân phối, do Tết dương lịch và Tết Nguyên đán cách nhau hơn 20 ngày nên người tiêu dùng có xu hướng mua sắm kết hợp một số hàng hóa có giá tốt để tích trữ.
Tại các siêu thị Emart, trong 3 ngày nghỉ lễ vưa qua, lượng khách tăng khoảng 10%, doanh thu tăng 20% so với năm trước.
"Năm nay kinh tế khó khăn, người dân chủ yếu tập trung mua nhu yếu phẩm và những món không thể thiếu trong dịp lễ, tết như: bánh, nước ngọt, nước yến, bia, các loại hạt khô, socola… Các ngành hàng như thời trang, điện máy có sức mua chậm" – đại diện Emart thông tin.
Xuyên suốt từ nay đến 21-1 (30 Tết), Emart giảm giá sâu hầu hết các sản phẩm đang bán trong siêu thị để trợ giá tiêu dùng cho khách hàng đồng thời kích thích sức mua.
T. Nhân (theo NLĐ)
Bình luận (0)