Hội nhậpGiáo dục phát triển

Nhà trường và phụ huynh cùng đồng hành trên chặng đường phát triển giáo dục

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 19-5-2024, tại TP.Cần Thơ, hệ thống Giáo dục hội nhập quốc tế (GDHNQT)  Hoa Sen, TP.Hồ Chí Minh (Giáo dục Hoa Sen) tổ chức Hội thảo với chủ đề “Chăm sóc đặc biệt và chất lượng giáo dục”. Tham dự có đại diện một số sở, ban ngành của TP. HCM và gần 150 phụ huynh học sinh (PHHS) của trường.


Ông Lê Văn Hồng – Tổng Hiệu trưởng Hệ thống GD Hoa Sen, trình bày về Những đặc trưng của Giáo dục Hoa Sen

GDHNQT Hoa Sen là hệ thống trường tư thục gồm 3 cấp: TH, THCS, THPT với gần 6.000 học sinh (HS) đến từ các tỉnh, thành trong cả nước. Điểm nổi bật của  GDHNQT Hoa Sen là nhận các HS thuộc mọi đối tượng, trong đó có HS cá biệt (có dấu hiệu về tệ nạn học đường); tự kỷ, tăng động, béo phì, HS tiếp thu kiến thức chậm.


Đại diện Hội Phụ huynh HS trình bày những hoạt động phối hợp với nhà trường trong năm học vừa qua

 Với triết lý giáo dục “Thực tiễn – Nhân sinh – Thời đại”,  qua 13 năm hình thành và phát triển, chương trình chăm sóc đặc biệt và giáo dục phân hóa – 02 chương trình trọng điểm tạo nên thương hiệu giáo dục Hoa Sen – đã phát huy hiệu quả  với các thành quả: 53% HS béo phì được điều trị thành công, 87% HS có vấn đề tâm lý được theo dõi định kỳ, 81% HS học lực yếu có tiến bộ trong học tập, và đặc biệt là 73% HS dứt bỏ thuốc lá, nói tục chửi thề. Nhiều năm liền, trường  duy trì thành tích: 100% HS lớp 12 đậu tốt nghiệp THPT, trong đó nhiều em du học các trường đại học tiên tiến trên thế giới.


Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Phong Linh – Phó Hiệu trưởng chuyên môn hệ thống Giáo dục Hoa Sen thông tin kế hoạch đào tạo năm học mới 2024 – 2025

Những thành quả ý nghĩa  trên phần nào phản ánh kết quả phối hợp giáo dục chặt chẽ giữa phụ huynh học sinh, giữa các đối tác đào tạo và nhà trường cũng như ý nghĩa  của các hội thảo định kỳ để tăng cường sự thấu hiểu giữa nhà trường – gia đình – xã hội.


Phụ huynh HS đóng góp ý kiến

Tại hội thảo “Chăm sóc đặc biệt và chất lượng giáo dục”, bên cạnh việc giúp phụ huynh HS, đặc biệt là những phụ huynh mới đăng ký cho con vào học năm học 2024 – 2025, hiểu rõ hơn về ý nghĩa, tôn chỉ mục đích; đặc biệt là các phương pháp giáo dục đặc trưng, cũng như các hoạt động của trường; Ban giám hiệu trường cùng các PHHS đã  thảo luận, trình  bày ý kiến, đóng góp nhằm  nâng cao hơn hiệu quả Chiến lược đào tạo cho năm học mới 2024 – 2025, trong đó chú trọng nâng cao chất lượng các lớp đầu cấp,  và đảm bảo chuẩn đầu ra cho  HS các lớp cuối cấp. Riêng đối với số em HS cá biệt, một số ý kiến cho rằng: Những trường hợp HS  đã có thời gian giáo dục  trong nhà trường nhưng vẫn  không thể cảm hóa được, nên đưa các em về lại gia đình để không ảnh hưởng  những HS khác. Trước ý kiến này, ông Lê Văn Hồng – Tổng Hiệu trưởng Hệ thống GD Hoa Sen chia sẻ: Để GD thành công HS cá biệt, ngoài phương pháp sư phạm đặc biệt; tâm huyết, sự tận tụy và lòng yêu trẻ của thầy cô giáo, sự cảm thông của cộng đồng HS và phụ huynh trong trường, còn là vai trò rất quan trọng của cha mẹ HS trong việc cộng tác, phối hợp chặt chẽ với trường trong quá trình cảm hóa, uốn nắn trẻ. Nếu có đủ các yếu tố này thì sẽ thành công trong hình thành tư cách đạo đức cho trẻ.


Ban giám hiệu trường khen thưởng những đại biểu có ý kiến đóng góp tốt

Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Phong Linh – Phó Hiệu trưởng chuyên Môn hệ thống Giáo dục Hoa Sen cho biết: Năm học  2024 – 2025 Hệ thống có 6 cơ sở, trong đó 4 cơ sở phục vụ công tác giáo dục – đào tạo và nội trú. Tất cả HS đăng ký nhập học đều được khảo sát đầu vào nhằm xây dựng chương trình GD phù hợp khả năng. Ngoài  mức học phí phù hợp để đông đảo phụ huynh đều có thể cho con đi học,  nhà trường còn  thực hiện nhiều chính sách miễn, giảm cho HS, trong đó giảm 80%  học phí cho HS đạt học lực giỏi, HS có tiến bộ trong học tập và rèn luyện, tu  dưỡng.

Đan Phượng

Bình luận (0)