Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Nhãn hiệu Manchester United lọt vào tốp 10 thế giới

Tạp Chí Giáo Dục

Giá trị của một thương hiệu quyết định chất lượng quảng cáo và nguồn thu nhập. Bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi biết rằng nhãn hiệu Man.United thậm chí còn giá trị hơn cả Champions League và chỉ kém chút ít so với FIFA World Cup.

Manchester United đã nằm trong số 10 nhãn hiệu thể thao giá trị nhất theo cuộc nghiên cứu mới đây của tờ tạp chí thể thao Mỹ SportsPro. Lần đầu tiên trong lịch sử, người ta so sánh giá trị và ảnh hưởng của các nhãn hiệu thể thao trong số 200 nhãn hiệu trên toàn thế giới, ở tất cả các môn thể thao.

Man.United là nhãn hiệu thể thao giá trị hơn
cả giải Champions League.

Các nhãn hiệu của Mỹ vẫn chiếm hàng đầu danh sách, trong lúc Man.United đứng vào hàng thứ 8. Giải vô địch bóng đá Mỹ (NFL) có giá trị hàng đầu thế giới với 4,5 tỷ đôla (2,75 tỷ bảng), xếp thứ 2 là Giải bóng chày Mỹ (MLB) trị giá 3,936 tỷ đôla và giải bóng rổ NBA với 2,344 tỷ đôla.

Manchester United có giá trị 1,495 tỷ đôla, kém 3 bậc nhưng chỉ kém 200 triệu bảng so với FIFA World Cup, vốn có giá 1,7 tỷ đôla. Điển hình cho thương vụ thành công là Indian Premier League (Giải vô địch cricket Ấn Độ) dù mới ra đời đúng 2 năm nhưng đã xếp hàng thứ 6, kém 100 triệu bảng so với World Cup, sản vật hàng đầu trong môn thể thao được ưa chuộng nhất địa cầu.

Giải Ngoại hạng Anh, Premier League không được đưa vào danh sách so sánh này. Chủ bút tờ SportsPro, Tom Rubython giải thích: “EPL và một số giải vô địch khác không được đưa vào danh sách bởi vì nó là sử hữu của các CLB và nguồn thu nhập thực sự của nó được phân bố rải rác, nó không hoàn toàn là một tài sản.

Cổ phần của EPL được trao trả từ đội rớt hạng sang tay đội thăng hạng. Hiệu quả của chúng là mối quan hệ qua lại – một kiểu “góp hụi” xưa cũ. EPL dĩ nhiên là có giá trị nhưng nó không mang ý nghĩa tiền tệ. Ngược lại, NFL cũng như tất cả những giải vô địch được đưa vào danh sách này là một giải cố định, nó không có đội thăng hạng và rớt hạng”.

Với 1,55 tỷ đôla, Ferrari là đội nhóm có giá trị cao nhất, trên Man.United 1 bậc. Champions League có giá trị 1,1 tỷ, xếp thứ 13, còn Real Madrid trị giá 1,073 tỷ đôla, đứng thứ 14. Arsenal có vị trí thứ 21 với trị giá khoảng 910 triệu đôla, Liverpool kém 6 bậc với giá 801 triệu, còn Chelsea chỉ đứng hạng 55 với 634 triệu đôla.

NHẬT TÂN (theo SGGP)

Bình luận (0)