Từ ngày 7/9, du khách Việt Nam có thể đến du lịch Nhật Bản theo hình thức tour trọn gói cũng như du lịch cá nhân.
Đây là thông tin từ văn phòng đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam. Mới đây, chính phủ nước này đã công bố biện pháp biên giới mới. Từ ngày 7/9, du khách Việt Nam có thể đến du lịch Nhật Bản theo hình thức tour trọn gói cũng như du lịch cá nhân.
Chia sẻ với PV, ông Uchida Shusuke – Phó Trưởng đại diện JNTO tại Việt Nam cho biết, sau hơn 2 năm bị gián đoạn, việc tiếp nhận lại khách du lịch Việt Nam là bước ngoặt lớn.
Nhật Bản là điểm du lịch yêu thích của du khách Việt
Trước khi đại dịch Covid bùng phát, năm 2019 đã có gần 500.000 người Việt tới Nhật Bản. Việt Nam đứng thứ 10 trong số các thị trường trọng điểm du lịch được Nhật Bản lựa chọn.
"Việt Nam là thị trường khách tiềm năng của Nhật Bản. Chúng tôi dự định tiếp tục tiến hành nhiều hoạt động quảng bá hướng tới việc mở rộng thị trường du lịch Nhật Bản tại Việt Nam", ông Uchida Shusuke nói.
Nhân dịp nước này mở lại du lịch từ Việt Nam, JNTO cũng vừa khởi động chiến dịch "Nhật Bản mừng bạn trở lại". Đặc biệt, năm 2023 kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản – Việt Nam sẽ có rất nhiều các hoạt động ý nghĩa được tổ chức.
Từ ngày 7/9, du khách từ Việt Nam có thể đến du lịch Nhật Bản theo hình thức tour trọn gói cũng như du lịch cá nhân
Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng, Tổng cục Du lịch Việt Nam hoan nghênh Nhật Bản mở cửa lại du lịch quốc tế và đón khách Việt Nam. Nhật Bản là một trong những điểm đến du lịch nước ngoài lý tưởng của khách Việt.
"Hiện nay, khi du lịch giữa Việt Nam và Nhật Bản không còn rào cản, tôi tin rằng các hoạt động giao lưu, trao đổi khách và xúc tiến du lịch song phương sẽ phục hồi mạnh mẽ, sớm đạt được kỳ vọng trao đổi khách hai chiều phục hồi và vượt mức 1,5 triệu lượt như trước đại dịch", ông Khánh nói.
Việc Nhật Bản mở lại tour du lịch với Việt Nam cũng là tin vui đối với các công ty lữ hành trong nước.
Bà Bích Huệ, đại diện Flamingo Redtours cho biết, Nhật Bản dự báo sẽ là một trong những thị trường có sự phục hồi nhanh và mạnh mẽ nhất bởi Xứ sở Phù Tang hội tụ đầy đủ các yếu tố để thu hút du khách Việt: Cảnh quan đặc sắc, điểm đến an toàn, văn hóa có chiều sâu, người dân bản địa chỉn chu, hiếu khách.
Hiện phía đơn vị này cũng đang lên kế hoạch mở tour đưa đón khách 2 chiều. "Ngay sau khi có thông báo trên, chúng tôi đã nhận được rất nhiều điện thoại, tin nhắn của khách hàng hỏi tour, thủ tục xin visa. Điều đó cho thấy sức hấp dẫn rất lớn của du lịch Nhật Bản đối với du khách Việt Nam", bà Huệ chia sẻ với PV.
Trong giai đoạn 2013-2019, số lượng du khách nước ngoài tới Nhật Bản đã liên tục phá đỉnh và đạt mức cao nhất là 31,88 triệu lượt khách vào năm 2019. Năm 2020, thời điểm Nhật Bản đăng cai tổ chức Olympic và Paralympic Tokyo, nước này đặt mục tiêu đón 40 triệu lượt khách quốc tế.
Tuy nhiên, sau khi dịch Covid-19 bùng phát, số lượng khách quốc tế đến nước này đã giảm mạnh, xuống còn gần 4,12 triệu lượt khách năm 2020 và gần 234.000 lượt khách trong 11 tháng đầu năm ngoái.
Trước đại dịch Covid-19, năm 2019 lượng khách trao đổi hai chiều giữa Việt Nam- Nhật Bản đạt gần 1,5 triệu lượt khách.
NN (theo dantri)
Bình luận (0)