Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Nhật và Quỳnh trở lại cùng “Câu chuyện tình yêu”

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Giấc mơ lớn của những cô cậu nhỏ

Phần một của “Câu chuyện tình yêu” (CCTY) gồm 10 tập với những hình ảnh lung linh, kể về cuộc sống đầy ắp những điều thú vị xoay quanh bộ ba tuổi teen: Vũ, Ngọc, Bảo. Ngọc – một cô bé dễ thương luôn phải đối mặt với những điều phiền toái hài hước do 2 cậu bạn rắc rối gây ra

Nhân vật Ngọc xinh xắn

Dù rằng phức tạp và rắc rối bao nhiêu trong cuộc sống, ở họ vẫn luôn toát lên tình cảm bạn bè trong sáng, chân thành và luôn cùng nhau vượt qua khó khăn.

Ở phần một, CCTY là một dự án phi lợi nhuận của ĐSQ Hà Lan quảng bá hình ảnh bao cao su Love Story, nhằm tuyên truyền tình dục an toàn và giới tính cho giới trẻ. Ở phần 2, CCTY vẫn đi theo những mục đích hết sức hữu ích đó.

Vẫn là những người sản xuất cũ sinh năm 1989: Hoàng Nhật và Ngọc Quỳnh (SV năm 2 Học viện báo chí). Sau khi CCTY phần 1 kết thúc một cách đầy nuối tiếc với không chỉ bạn đọc mà còn là toàn thể đội ngũ sản xuất Teen, Nhật và Quỳnh luôn mong muốn có một “phép màu” nào đó giúp họ tiếp tục CCTY.

Câu chuyện tình yêu xoay quanh bộ ba tuổi teen: Vũ, Ngọc, Bảo

Và phép màu đó cuối cùng đã xuất hiện. Bằng nỗ lực của mình cộng với sự may mắn, Nhật và Quỳnh đã giúp dự án “Tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS cho tuổi trẻ bằng truyện tranh Online – Câu chuyện tình yêu” thắng giải thưởng Ngày Sáng Tạo Việt Nam 2007.

Với số tiền thắng giải, CCTY đã lại có thể trở lại cùng bạn đọc trẻ. Quỳnh tự hào: “Cuối cùng thì ước mơ của chúng em đã trở thành hiện thực”!

Một “Câu chuyện” có nhiều “tình yêu”!

Sau một năm, mọi thứ đã đổi khác nhưng CCTY thì vẫn không chịu thay đổi. Có người hỏi Nhật rằng tại sao không thay đổi cốt truyện, nhân vật? Phải chăng là các bạn đã hết khả năng sáng tạo?

Miss Audition Emily (thứ 2, từ trái sang phải) cũng xuất hiện trong Câu chuyện tình yêu

Sau nhiều ngày suy nghĩ, Nhật và Quỳnh vẫn “bảo thủ” với CCTY bởi một lý do rằng cốt truyện có thể cũ, nhân vật có thể cũ những những thông điệp của CCTY thì luôn trẻ trung, tươi mới và chắc chắn “hút khách teen”.

Đó là những tình cảm của tuổi mới lớn như “rung rinh”, “cảm nắng”. Đó là những góc nhìn khác nhau giữa các thế hệ bố mẹ, con cái. Là quan điểm Tây hoá, sành điệu, “ăn chơi” của tuổi trẻ, nhưng cũng rất nhân văn trong các câu truyện đầy tính nhân ái và hoàn toàn có thật.

Ở phần 2 này, bạn đọc trẻ sẽ “đỡ thòm thèm” hơn vì theo tiết lộ của “nhà sản xuất” thì phần 2 sẽ kéo dài ít nhất 20 tập. “Có lẽ chừng nào các bạn Teen còn yêu thích thì bọn mình còn sản xuất” Nhật cười.

 

Ngay khi tập đầu tiên của phần 2 được đưa lên web www.cauchuyentinhyeu.com.vn và Blog 360 www.cauchuyentinhyeu.org đã có khoảng 70,000 lượt đọc trong 2 tuần đầu tiên dù Nhật và Quỳnh chỉ “marketing” theo kiểu gửi offline qua chat…

Phương Thành Trung (Theo khuyến học)

Bình luận (0)