Tuyên truyền pháp luậtAn toàn giao thông

Nhiều bất cập tại đường ngang

Tạp Chí Giáo Dục

0
(0)
Hiện tại, trên cả nước có gần 3.200km đường sắt thì có tới 5.000 đường ngang dân sinh trái phép. Điều đó cũng đồng nghĩa với mối nguy tai nạn giao thông thường trực. Nhưng khó khăn hơn cả có lẽ phải kể đến nhiệm vụ đảm bảo an toàn tầm nhìn đường ngang cho lái tàu và cả những người tham gia giao thông đường bộ. Cái khó ở đây là phải có sự đồng thuận của chính quyền địa phương và người dân. Chính quyền vận động nhân dân, hỗ trợ nhân lực cho thanh tra; người dân sẵn sàng chia sẻ quyền lợi, chấp nhận phá dỡ công trình vi phạm, cây cối lớn trong phạm vi đất hành lang an toàn đường sắt… Được biết, mới đây lực lượng Thanh tra Cục Đường sắt Việt Nam phối hợp với Cục CSGT đường bộ – đường sắt, Tổng cục Đường sắt Việt Nam… kiểm tra kết cấu hạ tầng, bảo đảm ATGT đường sắt tại một số tỉnh miền Trung từ Quảng Bình đến Đà Nẵng. Rất nhiều bất cập đã được chỉ ra, trong đó một công việc phải làm ngay là phát quang tầm nhìn cho lái tàu và người tham gia giao thông đường bộ băng qua đường sắt an toàn. Ngay tại hiện trường, khi thấy màu áo xanh của lực lượng thanh tra và CSGT, nhiều người dân đã phản ánh những bất cập, nguy hiểm tại đường ngang và bày tỏ sẵn sàng để lực lượng chức năng chặt cây của gia đình, mở rộng tầm nhìn.
Phúc An

Hãy đánh giá bài viết này!

Số điểm trung bình của bài viết 0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Chưa có ai đánh giá bài viết này! Hãy là người đầu tiên đánh giá

Bạn đã đánh giá bài viết này hữu ích!

Hãy theo dõi chúng tôi trên mạng xã hội

Bình luận (0)