Sự kiện giáo dụcTin tức

Nhiều đề tài thiết thực của học sinh trong Hội thi NCKH

Tạp Chí Giáo Dục

Xây dựng mô hình, cẩm nang ứng phó và thích ứng với biến đổi khí hậu; cải thiện môi trường mùa dịch Covid-19; xử lý khói thải bằng ion âm… là những công trình, đề tài nghiên cứu ấn tượng được học sinh các trường THCS trên địa bàn Q.11 công bố trong Hội thi Nghiên cứu khoa hoc cấp THCS năm học 2020-2021 do Phòng GD-ĐT Quận 11 tổ chức.


Ban giám khảo chấm điểm các đề tài trong hội thi

Đây sân chơi khoa học thường niên dành cho học sinh THCS trên địa bàn Q.11, với mong muốn khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, công nghệ, trang bị khả năng tư duy cho học sinh, vận dụng các kiến thức bài học giải quyết các vấn đề của đời sống thực tiễn. Hội thi cũng góp phần đổi mới hình thức dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh, đưa GD STEM sâu rộng hơn trong mỗi nhà trường, đón đầu chương trình GDPT 2018.

Hội thi có sự góp mặt của 31 đề tài dự thi đến từ 10 trường THCS, đa dạng ở nhiều lĩnh vực, từ khoa học xã hội hành vi, hóa sinh, y sinh đến môi trường, năng lượng, công nghệ, tự động…, thể hiện góc nhìn của học sinh đối với các vấn đề thực tiễn đời sống.

“Học sinh và giáo viên ở các trường rất tích cực tham gia. Năm nay chất lượng các đề tài dự thi có sự chuyên sâu hơn, mang chất liệu khoa học lớn. Đặc biệt, có những đề tài mang tính thời sự như ““Vàng” không màu của người dân vùng lũ”, hay những đề tài hướng đến giải quyết các vấn đề thực tiễn trong lĩnh vực môi trường như tái chế rác thải nhựa, giải quyết vấn đề người dân  xả rác ra môi trường: máy phân loại rác tự động, tái chế ống hút nhựa… Nhiều đề tài mang hàm lượng khoa học cao: như các sản phẩm nghiên cứu chiết xuất các thành phần dược liệu của  thực vật để tạo ra các sản phẩm chất lượng cao phục vụ sức khỏe, phòng chống ung thư, phòng chống Covid-19…”, đại diện Phòng GD-ĐT Q.11 chia sẻ.

Tin, ảnh: Đỗ Yến

 

Bình luận (0)