Nhịp cầu sư phạmChuyện học đường

Nhiều hoạt động trong lễ tri ân và trưởng thành

Tạp Chí Giáo Dục

Học sinh cài bông hoa tươi thắm tri ân công ơn nuôi dạy của cha mẹ. Ảnh: N.Anh

Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có hướng dẫn cụ thể về việc tổ chức Lễ tri ân và trưởng thành cho học sinh tiểu học năm học 2011-2012 sao cho phù hợp với đặc điểm bậc tiểu học. Theo đó, tùy đặc điểm của trường, chương trình buổi lễ cần kết hợp phần lễ (nghi thức trang nghiêm) và phần hội với nhiều hoạt động vui tươi để mừng ngày học sinh hoàn thành chương trình tiểu học và phần khởi bước sang cấp học mới (có thể mời trường THCS cùng tham dự buổi lễ). Bên cạnh đó, “Ngày hội ngôi trường tiểu học của em” các trường tiểu học cần duy trì để trở thành một sinh hoạt của cộng đồng (có thể kết hợp 3 trong 1 buổi lễ). Sở GD-ĐT đề nghị các phòng GD-ĐT và trường tiểu học tổ chức buổi lễ thật chu đáo, vui tươi đem đến cho cha mẹ học sinh niềm tin và niềm vui với ngôi trường tiểu học.
Được biết, lễ tri ân và trưởng thành cho học sinh các lớp cuối cấp ở các trường học có nội dung tri ân công ơn nuôi dạy của ông bà, cha mẹ; tri ân tình cảm, tấm lòng của thầy cô giáo và nhà trường đã hết lòng chăm lo giảng dạy văn hóa, giáo dục đạo đức, tư tưởng, lối sống. Thời gian tổ chức lễ do nhà trường sắp xếp phù hợp với kế hoạch của trường trong tháng 5 (trước khi kết thúc năm học 2011-2012).
T.Bảo

Hãy đánh giá bài viết này!

Số điểm trung bình của bài viết (số sao) / 5.

Chưa có ai đánh giá bài viết này! Hãy là người đầu tiên đánh giá

Bạn đã đánh giá bài viết này hữu ích!

Hãy theo dõi chúng tôi trên mạng xã hội

Bình luận (0)