Người tiêu dùng ở Hà Nội sẽ tiếp tục được hưởng những mặt hàng khuyến mãi "khủng" trong thời gian tới, sau khi các doanh nghiệp thắng lớn trong hai "ngày vàng".
Cả người mua và bán đều "thắng". Ảnh: Trà Phương |
Riêng tại siêu thị Big C, trung bình mỗi ngày, đón khoảng 30 nghìn khách, thì trong hai ngày vàng đầu tiên, khoảng 80 nghìn – 100 nghìn người đến mua, doanh thu tăng 90% so với ngày vàng năm ngoái.
Tư thương "đục nước béo cò"
Đã có hiện tượng tư thương thấy giá siêu thị rẻ hơn bên ngoài, nên mua hàng của chúng tôi với số lượng lớn – Tổng Giám đốc Hapro, ông Vũ Thanh Sơn cho biết.
Dự kiến, nếu việc này tái diễn trên diện rộng, ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng khác, Hapro sẽ quy định cứng, mỗi người chỉ được phép mua lượng hàng nhất định.
|
“Cả người bán và mua đều vui. Chúng tôi khảo sát và không còn thấy việc chen lấn như năm ngoái. Có lẽ, vì năm nay, nhiều điểm khuyến mãi hơn, hàng hóa phong phú hơn” – ông Phạm Đức Tiến – Phó Tổng Giám đốc Sở Công thương Hà Nội nhận định.
Không chịu thua điện máy, hệ thống các siêu thị cũng tiếp tục khuyến mãi hết tháng vàng này. Ngày 28 – 11, siêu thị Fivimart tổ chức giảm giá đặt biệt. Hapro cam kết tiếp tục giữ giá thực phẩm thấp hơn bên ngoài…
Ngoài ra, từ 18 đến 21 – 11, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Hội chợ vàng, tại Triển lãm Giảng Võ, có 130 gian hàng của Việt Nam, với nhiều chương trình giảm giá.
Sẽ đi kiểm tra nhưng chưa chắc giá đã giảm (?)
Trước việc nhiều mặt hàng tăng giá, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội, ông Nguyễn Văn Đồng cho rằng, hôm nay, 15 – 11, Sở mới chính thức đi kiểm tra việc tăng giá các loại hàng hóa.
“Liệu khi kiểm tra xong, giá thịt, rau…có giảm không?”. Trả lời câu hỏi này, ông Đồng cho hay, họ hy vọng giá sẽ giảm, nhưng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhất là cần sự “chung tay” của cơ quan quản lý giá của Bộ Tài chính.
|
Bình luận (0)