Dự báo lượng khách du lịch dịp Tết Dương lịch và Nguyên đán năm nay sẽ không có tình trạng gia tăng như các năm trước nhưng sẽ có sự tăng trưởng mạnh. Đón đầu xu hướng du lịch an toàn, các sản phẩm du lịch cho dịp cuối năm đang được các doanh nghiệp chuẩn bị khá đa dạng, quảng bá, chào bán với nhiều chương trình hấp dẫn.
Tour “Biking tour Saigon – Hành trình xanh – Du lịch xanh” du khách trải nghiệm bằng xe đạp
Trải nghiệm, khám phá thiên nhiên
Thời điểm này, các doanh nghiệp du lịch đang tất bật xây dựng các sản phẩm du lịch mới, lạ để “chào mời” khách. Điển hình như Lữ hành Saigontourist, đơn vị này đang triển khai các chương trình khám phá, trải nghiệm vẻ đẹp ba miền đất nước và các chương trình MICE (du lịch kết hợp tổ chức sự kiện, hội thảo, hội nghị…). Với những sản phẩm này, du khách được khám phá các điểm đến an toàn trên khắp ba miền đất nước: Hạ Long, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc và tại TP.HCM với các hoạt động tham quan và gala dinner. Các hành trình đa dạng có cả trong ngày, 2 ngày 1 đêm, 3 ngày 2 đêm, dài nhất là 6 ngày 5 đêm.
Việc kết hợp giữa những tuyến điểm độc đáo mang lại cho du khách cơ hội tận hưởng không chỉ vẻ đẹp phong cảnh mà còn là hương vị, sắc màu văn hóa đa dạng địa phương. Theo ông Trần Quốc Bảo, Phó Tổng Giám đốc Lữ hành Saigontourist, cuối năm là thời điểm vô cùng thích hợp để các doanh nghiệp, tổ chức, đoàn thể dành cho đội ngũ quản lý, nhân viên của mình một chuyến đi nhằm vừa tái tạo năng lượng, vừa gắn kết tập thể, vừa thúc đẩy tinh thần cho những kế hoạch, công việc trong năm mới. “Những dịch vụ, sản phẩm mà chúng tôi cung cấp luôn đảm bảo chất lượng và an toàn với kinh nghiệm tiên phong tổ chức các hành trình tour trong tình hình mới”, ông Bảo chia sẻ.
Du khách trải nghiệm tour du lịch văn hóa tại một bảo tàng ở TP.HCM
Công ty Du lịch Vietravel cũng tung ra hàng loạt sản phẩm mới hướng tới bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ môi trường và sức khỏe. Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó Giám đốc Ban Tiếp thị Vietravel cho biết, tour “Biking tour Saigon – Hành trình xanh – Du lịch xanh” du khách sẽ trải nghiệm bằng xe đạp đến với những con đường rợp bóng mát, những bãi cỏ, khuôn viên cây cối và ít xe cộ lưu thông tại các cung đường khu Sala hay những di tích cổ kính như Nhà hát TP, Bưu điện TP, đường Nguyễn Huệ hoặc những khách sạn nổi tiếng. “Mỗi địa điểm là một câu chuyện, một kiến thức và là một lát cắt nhỏ về văn hóa, lịch sử và đời sống của TP.HCM”, bà Khanh cho biết.
Một tour mới nữa của Vietravel đó là “Về Cần Giờ lắng nghe hơi thở của rừng” mang đến du khách những trải nghiệm vô cùng thú vị là trekking và chèo SUP (chèo xuồng đứng) xuyên rừng đước bạt ngàn khám phá thiên nhiên. “Khi tham gia bộ môn này, du khách sẽ được cập nhật kiến thức, hướng dẫn cách thức chèo SUP một cách an toàn để có thể tự tin trải nghiệm được ngay. Chiếc SUP nhẹ nhàng len lỏi qua từng con lạch giữa rừng đước xanh ngát, bạt ngàn. Đây cũng chính là background “độc đáo” để du khách thỏa sức “sống ảo”. Bên cạnh các trải nghiệm độc đáo, khi tham gia tour, du khách còn được thưởng thức bữa trưa với hải sản tươi ngon, được đánh bắt ngay tại vùng biển Cần Giờ”, bà Khanh nhấn mạnh.
Tìm về giá trị văn hóa, lịch sử
Bên cạnh những tour trải nghiệm, khám phá thiên nhiên, doanh nghiệp du lịch cũng tập trung khai khác du lịch văn hóa tại nhiều địa điểm mang giá trị văn hóa, truyền thống trên địa bàn TP.
Công ty Vian Travel đã “mở màn” tour du lịch mới tham quan TP.HCM – Hóc Môn với tên gọi “Sức sống mới vùng ngoại thành”. Trong lịch trình tour, đoàn du khách đã tham quan một số nơi như: Di tích lịch sử Ngã ba Giồng; lên tàu du lịch trải nghiệm hành trình “trên bến, dưới thuyền” ngắm sông Sài Gòn; tham quan Cánh đồng hoa (huyện Hóc Môn); tiếp tục xuôi dòng sông trên tàu du lịch đến Làng gốm Lái Thiêu (huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương) bên kia sông Sài Gòn.
Ông Trương Gia Khánh, Giám đốc điều hành Vian Travel cho biết, trước đây công ty chuyên đón khách quốc tế tới Việt Nam nhưng do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên công ty chuyển sang khai thác những điểm đến trước đây đón khách quốc tế thành phục vụ khách nội địa. Hóc Môn là một trong những điểm đến được công ty đưa vào đón khách quốc tế, nay sẽ chuyển sang đón thêm khách nội địa trong tình hình mới cũng tạo sản phẩm mới cho khách nội địa có nhu cầu trải nghiệm sinh hoạt cộng đồng, góp phần duy trì và phát triển làng nghề thủ công.
Có thể thấy, trong tình hình mới, doanh nghiệp du lịch đều tập trung khai thác sản phẩm du lịch nội địa. Với hàng loạt sản phẩm mới, doanh nghiệp rất kỳ vọng vào thị trường du lịch cuối năm nay. |
Chuẩn bị các sản phẩm du lịch trong cao điểm Tết sắp tới, đồng thời đáp ứng nhu cầu của du khách trong giai đoạn phục hồi ngành du lịch, Công ty Lữ hành Fiditour – Vietluxtour đã thiết kế chương trình “Từ Sài Gòn xưa đến TP.HCM nay”. Đây là tour trải nghiệm nội đô, kết hợp giữa đi bộ, đạp xe và xe buýt, giúp du khách hòa mình vào một Sài Gòn hơn 300 năm tuổi, khám phá những điều thú vị của “Hòn ngọc Viễn Đông” qua những công trình kiến trúc, câu chuyện lịch sử từ các hướng dẫn viên, để cảm nhận cốt hồn riêng của một Sài Gòn – TP.HCM. Tham gia tour này, du khách bắt đầu từ Phố đi bộ Nguyễn Huệ, đoàn sẽ đi dạo về phía tòa nhà trụ sở UBND TP.HCM, một trong những tòa nhà đẹp nhất của Sài Gòn, mang đậm nét kiến trúc thời Pháp được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch xếp hạng di tích cấp quốc gia. Tiếp đến, du khách sẽ được ghé Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM, tận mắt chiêm ngưỡng những cổ vật được cất công sưu tầm và lưu giữ, làm sống lại một thời quá khứ của các nền văn minh rực rỡ, những trận chiến khốc liệt. Trong loạt điểm đến văn hóa – lịch sử đó, du khách rảo bước trên con đường Đồng Khởi, ghé Continental, khách sạn lâu đời nhất Sài Gòn được xây dựng hoàn thành năm 1880.
Trở về với TP.HCM hiện đại, du khách được ngắm nhìn toàn cảnh TP từ trên cao tại đài quan sát Saigon Skydeck, tầng 49 của tòa nhà biểu tượng Bitexco. Tại đây có màn hình điện tử giúp khách có thể tham quan TP qua công nghệ thực tế ảo.
Hồ Trinh
Bình luận (0)