Trong đó, có 6 dự án BOT lớn do Bộ GTVT cấp phép là đường tránh Biên Hòa, quốc lộ (QL) 1A, QL1K, QL51, QL20 và dự án cầu Đồng Nai mới. Thời gian qua, một số dự án còn tồn tại nhiều bất cập, chủ yếu là địa điểm đặt trạm, mức thu và tính minh bạch của việc thu phí.
Một trạm thu phí BOT ở Đồng Nai
Trong đợt giám sát chuyên đề mới đây, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Vũ Hải Hà nhận định, một số tuyến đường như QL51, QL1A xuất hiện tình trạng bong tróc, lún mặt đường dù đưa vào sử dụng chưa lâu. Riêng vị trí đặt trạm thu phí tuyến tránh Biên Hòa trên QL1A ở huyện Trảng Bom khiến dư luận chưa đồng tình. Ông Vũ Hải Hà cũng lưu ý, khi cấp phép đầu tư các dự án BOT giao thông cần phải tính toán kỹ định mức thu phí, lộ trình tăng, tránh tình trạng doanh nghiệp chỉ thực hiện việc nâng cấp mặt đường song mức thu phí lại ngang bằng, thậm chí lớn hơn tuyến được đầu tư mới. Ngoài ra, chủ đầu tư trạm thu phí BOT ở Đồng Nai phải có giải pháp xử lý để người dân ở gần trạm thu phí không bị thiệt thòi, gây nên bức xúc.
ĐỨC TRUNG (SGGP)
Bình luận (0)