Nắm bắt tín hiệu khả quan từ thị trường du lịch nội địa trong dịp hè 2024, các địa điểm du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn TP.HCM đã chủ động nâng cao chất lượng dịch vụ. Đồng thời, gia tăng hoạt động quảng bá, đưa ra các gói ưu đãi kích cầu tiêu dùng du lịch để thu hút, khai thác lượng khách lẻ lẫn khách đoàn theo tour.
Nhiều khách sạn tại TP.HCM ưu đãi dành cho khách lưu trú
Ưu đãi hấp dẫn
Mùa hè này, khách du lịch đến TP.HCM tham quan, nghỉ dưỡng sẽ được các dịch vụ lưu trú ưu đãi lớn. Những ưu đãi này áp dụng từ tháng 7 đến hết ngày 30-9-2024. Cụ thể, Khu du lịch sinh thái Sài Gòn – Cần Giờ có 3 combo dành cho nhóm từ 10 khách, gồm combo phòng ngủ đầu tuần và 2 buổi ăn giá 540.000 đồng/khách, combo phòng ngủ, ăn uống và tham quan giá 740.000 đồng/khách. Ngoài ra, khách lưu trú 3 đêm liên tục, tính tiền 2 đêm.
Làng du lịch Bình Quới tặng ngay voucher ưu đãi 10% khi khách sử dụng các dịch vụ có đặt trước như tiệc, buffet, lưu trú, ca nô; phiếu ưu đãi có giá trị giảm đến 1 triệu đồng cho dịch vụ lần sau tại các cơ sở thuộc làng; miễn phí sân vườn cho tiệc cưới ngoài trời từ 20 bàn tại Khu du lịch Tân Cảng. Khu du lịch sinh thái Sài Gòn – Cần Giờ ưu đãi 10% cho khách sử dụng phòng họp Mango cả ngày.
Cùng với một số địa điểm du lịch, nhiều khách sạn cũng giới thiệu gói ưu đãi hấp dẫn. Khách sạn 5 sao Rex Sài Gòn ưu đãi dành cho những khách hàng đặt tối thiểu 5 đêm liên tiếp và chọn gói khuyến mãi “Long Stay” gồm: miễn phí một chiều đón hoặc tiễn sân bay, ưu đãi 15% giá thực đơn, 30% dịch vụ giặt ủi và miễn phí 1 lượt sử dụng minibar cho giai đoạn lưu trú.
Trong khi đó, khách sạn 5 sao Grand Sài Gòn giới thiệu 3 gói phòng ngủ tặng kèm miễn phí một trong các dịch vụ giặt ủi, mini bar, bữa ăn trưa hoặc tối, hoặc đón/tiễn sân bay. Khách sạn 5 sao Majestic Sài Gòn có gói “Trải nghiệm khách sạn di sản 5 sao” giá 4 triệu đồng dành cho 2 khách. Khách sạn boutique cổ Continental Sài Gòn ưu đãi 10% giá phòng, tặng xe đón sân bay cho khách lưu trú liên tục từ 3 đêm trở lên và tặng đưa đón sân bay 2 chiều cho khách lưu trú liên tục từ 5 đêm trở lên.
Tại khu vực đường đi bộ Nguyễn Huệ, khách sạn 4 sao Kim Đô giá phòng chỉ còn từ 1,4 triệu đồng, tặng kèm ưu đãi 10% chi phí phòng hội nghị, tiệc liên hoan, 15% chi phí đón, tiễn sân bay, 15% dịch vụ giặt ủi. Khách sạn 4 sao Oscar Sài Gòn áp dụng giá phòng ưu đãi, chỉ còn từ 1,13 – 2,3 triệu đồng cho phòng đơn và từ 1,2 – 2,5 triệu đồng cho phòng đôi.
Tại khu vực quận 5, khách sạn Đồng Khánh ưu đãi 30% trên giá phòng công bố cho khách đặt trực tiếp tại khách sạn. Khách sạn Thiên Hồng có 2 gói combo phòng bao gồm đón tiễn sân bay giá 1,15 triệu đồng/đêm và phòng bao gồm dịch vụ giặt ủi giá 700.000 đồng/đêm. Khách sạn đồng thời giới thiệu chương trình “Vi vu quận 5 – hàng trăm deal xịn” dành cho khách đặt phòng trực tiếp.
Khách MICE tăng
Theo đánh giá của nhiều doanh nghiệp du lịch, lữ hành, mùa hè năm nay ngành du lịch ghi nhận xu hướng tích cực của lượng khách MICE. Ông Nguyễn Văn Đạt (Giám đốc Điều hành BestPrice Travel) thông tin, những tháng đầu năm, doanh nghiệp ghi nhận số lượng khách tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó khoảng 70% là các đoàn MICE nội địa, còn lại là quốc tế.
Du khách nước ngoài trải nghiệm du lịch tại TP.HCM
Bà Phạm Phương Anh (Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Việt) cho biết, lượng khách MICE hiện chiếm hơn 30% so với tổng lượng khách du lịch hè. Trong tháng 6 đầu năm, công ty có 5-8 đoàn MICE khởi hành, tập trung vào các ngày giữa và cuối tuần. Số lượng đoàn đã ký kết dịch vụ ước tính tăng hơn 30% so với cùng kỳ tuần. Số lượng đoàn đã ký kết dịch vụ ước tính tăng hơn 30% so với cùng kỳ. “Kế hoạch năm 2024, chúng tôi đã lên lịch với nhiều đoàn để phối hợp với khách hàng tổ chức đoàn cho các tháng 10, 11 năm nay. Chúng tôi kỳ vọng tích cực vào mùa hè và cả năm 2024, đạt kế hoạch tăng 40% lượng đoàn MICE”, bà Phương Anh thông tin.
Nói về nhu cầu của khách MICE, bà Huỳnh Phan Phương Hoàng (Phó Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Viettravel) cho biết, du khách MICE ngày nay ưa chuộng những trải nghiệm độc đáo và được cá nhân hóa. Du khách mong muốn được khám phá văn hóa địa phương một cách chân thực, hòa mình vào thiên nhiên và tham gia vào các hoạt động mang tính trải nghiệm cao. “Để du lịch MICE thực sự trở thành “đặc sản” của chúng ta, các địa phương cần kết hợp điểm đến, tiếp tục đầu tư hạ tầng xứng tầm, triển khai các giải pháp đồng bộ, có sự phối hợp hiệu quả của các ngành, dịch vụ liên quan. Đồng thời, thu hút đầu tư, quảng bá mạnh mẽ sẽ giúp du lịch MICE bứt tốc trong thời gian tới”, bà Hoàng nói.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa (Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM) cho biết, TP.HCM xác định bên cạnh du lịch mua sắm, du lịch sinh thái và du lịch văn hóa, du lịch MICE là một trong những loại hình du lịch chính cần được chú trọng phát triển mạnh trong tương lai. Song song với các chương trình quảng bá chính sách MICE của TP.HCM, ngành du lịch cũng đang tiếp tục đầu tư, xây dựng và hoàn thiện hạ tầng như khách sạn, trung tâm hội nghị, hội thảo. Sở đã công bố chính sách hỗ trợ truyền thông, hỗ trợ chào đón, các chương trình nghệ thuật, quà tặng cho trưởng đoàn và các thành viên đoàn để thúc đẩy du lịch MICE của TP phát triển bền vững.
Thúy Kiều
Bình luận (0)