Hội nhậpThế giới 24h

Nhờ Barack Obama, nền giải trí Mỹ hốt bạc

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày càng nhiều sách best-seller về Obama, nhiều clip trên YouTube, áo sơ-mi có ảnh của Obama, trò chơi trực tuyến, tần suất người xem truyền hình lập kỷ lục…

Người xem truyền hình tăng

Trung tuần tháng 11/2008, ông Obama làm khách mời cho chương trình đối thoại dài 60 phút của đài truyền hình CBS. Vị tổng thống da màu đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ này đã thu hút 24,5 triệu lượt người xem, trong đó độ tuổi 18-49 chiếm 6,4%. Tần suất người xem chỉ xếp sau chương trình trực tiếp thi đấu bóng bầu dục của Đài truyền hình NBC với tỷ lệ là 0,1%.

 

Công nghệ giải trí Mỹ hốt bạc nhờ Obama.

Khách thường xuyên của YouTube

Đội ngũ tranh cử của Obama tải lên YouTube tổng cộng 1.800 video liên quan đến ông. Không ít cư dân mạng ủng hộ Obama cũng chế video tải lên mạng. Trong số đó có video “Obama girl” mô tả một cô ca sĩ trẻ đẹp ca hát để thể hiện sự ngưỡng mộ Obama: “Tôi không thể chờ đợi đến cuộc bầu cử trong năm 2008, Baby, ngài là ứng viên cuối cùng tốt nhất…”.

Số liệu thống kê cho thấy các video nói trên có hơn 9 triệu lượt nhấp chuột, với hơn 110 triệu lượt người xem, được vô số cư dân mạng và các phương tiện truyền thông sao chép. Khó trách YouTube mở hẳn một kênh riêng cho ông.

Trò chơi trực tuyến khó lòng bỏ qua

Ngành công nghiệp game cũng muốn mượn “sức nóng” của Obama để kiếm tiền. Một doanh nghiệp Mỹ lấy Obama làm nhân vật chính cho một trò chơi trực tuyến trên mạng. Tổng thống mới của Mỹ được biết đến như một “Super Obama”.

Người chơi sử dụng phím mũi tên và khoảng trắng để kiểm soát “Obama” đi qua các cửa ải. Trên hành trình đầy nguy hiểm, “Obama” cần phải đối đầu các đối thủ như bà già chơi hockey, heo son môi đỏ và ông chủ công ty dầu khí tham lam. Sau khi trải qua nhiều rủi ro để đến đích cuối cùng, “Obama” sẽ gặp đối thủ Sarah Palin lái xe trượt tuyết.

Và… Hollywood

Trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, ông John McCain chế giễu Obama là ngôi sao nhạc pop. Điều đó phần nào đúng vì bản thân Obama nhận được sự ủng hộ từ những ngôi sao lớn của Hollywood như Steven Spielberg, George Clooney, Tom Hanks, vợ chồng Brad Pitt… Họ mang cờ, mặc trang phục Obama diễu hành qua các đường phố, hoặc tự chế video giúp Obama kiếm phiếu. Cuối cùng, họ không quên trang trọng ghi tên Obama vào phiếu bầu, vào thùng phiếu.

Trường Minh (baodatviet)

Bình luận (0)