Sự kiện giáo dụcTin tức

Những giá trị đạo đức phải phù hợp cấp học

Tạp Chí Giáo Dục

Viện Khoa học giáo dục Việt Nam và Sở GD-ĐT TP.HCM vừa tổ chức Hội nghị tập huấn – giáo dục đạo đức cho đội ngũ cán bộ, giáo viên cốt cán tại các trường phổ thông của TP.HCM. Đánh giá về thực trạng giáo dục đạo đức cho học sinh và chương trình giảng dạy môn GDCD trong nhà trường,
TS. Huỳnh Công Minh – Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM phát biểu, trong quá trình giảng dạy và giáo dục đạo đức cho các em, giáo viên bộ môn GDCD đã vượt ra khỏi SGK, biết bám sát thực tế đi đến từng đối tượng, kích thích tính tích cực học sinh. Tuy nhiên để đáp ứng với yêu cầu phát triển của bộ môn, những giá trị đạo đức phải phù hợp với từng cấp học, ngành học và luôn gắn với thực tiễn cuộc sống. Chương trình SGK môn GDCD từ lớp 1 đến lớp 12 tuy có nhiều nội dung nhưng tính hệ thống chưa thật khoa học, chưa có sự phân biệt rõ các khái niệm đạo đức, luật pháp và kỹ năng. Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe nhiều bản tham luận, bài phát biểu về chuẩn đạo đức trong nhà trường và các phương pháp giảng dạy và hình thức học tập bộ môn GDCD của các chuyên gia trong và ngoài nước.
P.N.Q

Hãy đánh giá bài viết này!

Số điểm trung bình của bài viết (số sao) / 5.

Chưa có ai đánh giá bài viết này! Hãy là người đầu tiên đánh giá

Bạn đã đánh giá bài viết này hữu ích!

Hãy theo dõi chúng tôi trên mạng xã hội

Bình luận (0)