Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

“Những nụ hôn rực rỡ” lạ chứ chưa hay

Tạp Chí Giáo Dục

 

Cảnh quay tại một khu du lịch – ảnh: B.H.D

Mang thông điệp dễ hiểu, bộ phim Những nụ hôn rực rỡ chuyển tải nội dung: Ai cũng có thể thỏa mãn được niềm vui ca hát, nhảy múa, dù để thể hiện niềm đam mê nghề nghiệp hay những khát khao trong tình yêu.

Bộ phim “thuần” ca nhạc

Chuyện phim kể về ước mơ của cô gái con nhà giàu Thanh Lam (Thanh Hằng) mong muốn đưa khu du lịch nghỉ mát của gia đình ở biển thoát khỏi nguy cơ khánh kiệt. Lam phải làm gì để cứu vãn gia sản và cùng lúc thỏa mãn đam mê ca hát, ước mơ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp? Câu trả lời sẽ dành cho khán giả khi xem phim.

Bên cạnh Thanh Lam, còn có An (Minh Hằng) – cô hầu phòng mơ mộng, mê hát hò, tính cách hồn nhiên, tinh nghịch đã khiến cho Tuấn Anh (Phạm Anh Tuấn), thành viên nhóm nhạc 4U đem lòng yêu thương. Những cuộc tình tay ba, ghen tuông, phụ bạc, những chiêu lừa lọc… để đạt được mục đích dĩ nhiên không thể thiếu để làm nên sự hấp dẫn cho bộ phim.

Những nụ hôn rực rỡ ra mắt khán giả toàn quốc vào hôm nay 29.1. Phim do Công ty BHD sản xuất với sự tham gia của các diễn viên: Thanh Hằng, Minh Hằng, Phương Thanh, Phước Sang, Phạm Anh Tuấn, Ngọc Huy, Ngọc Trai, Lân Nhã, Vân Anh…

Với tham vọng thực hiện một bộ phim ca nhạc thật sự, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã mang đến trong Những nụ hôn rực rỡ một câu chuyện đẹp, một ước mơ đẹp thông qua 14 ca khúc do nhạc sĩ Võ Thiện Thanh và Huy Tuấn sáng tác. Những nụ hôn rực rỡ có thể nói là phim "thuần" ca nhạc đầu tiên của Việt Nam theo công thức của Mamma Mia, High school musical, Hannah Montana… Và để tạo nét mới lạ cho khẩu vị phim Tết 2010, ê-kíp làm phim đã phải thực hiện cả một game show trên truyền hình để tìm kiếm 4 thành viên nhóm nhạc 4U trong phim.

Lạ nhưng chưa “ngon”

Những nụ hôn rực rỡ sử dụng ca khúc thay cho lời thoại để diễn tả tâm trạng nhân vật. Nét mới này phần nào khỏa lấp được những câu thoại sáo rỗng, ngô nghê thường thấy trong phim Việt nhưng để đẩy cảm xúc của nhân vật lên cao, bắt khán giả phải vui buồn với nhân vật thì rõ ràng chưa thể.

Những vai diễn đồng tính nam trên phim cũng không tạo được dấu ấn bởi khán giả chỉ cười vui với nhân vật mà chưa thể đồng cảm cùng họ. Với ý định đưa khoảng tối của thế giới showbiz lên phim, qua chuyện lăng-xê ca sĩ trẻ của đại gia – nhạc sĩ Hà Tùng, chuyện những nhà báo chỉ biết săn các xì-căng-đan nghệ sĩ để đưa lên báo, chuyện làm show kiểu "treo đầu dê bán thịt chó" khi mạo danh ca sĩ… rõ ràng chưa đủ sức nặng để thuyết phục khán giả. Tất cả chỉ mới được nhắc đến qua lời thoại, chẳng thể mang lại những cảm xúc cần thiết cho khán giả qua diễn xuất nội tâm của nhân vật hay những tình huống bất ngờ, kịch tính.

Thanh Hằng, Minh Hằng và ca sĩ Phương Thanh đều diễn khá tròn vai. Còn bốn “nhân vật” lạ, chưa từng xuất hiện trước ống kính là Phạm Anh Tuấn, Phùng Ngọc Huy, Ngọc Trai và Lân Nhã trong vai các ca sĩ của nhóm nhạc 4U thì khó mà thuyết phục được khán giả qua khả năng diễn xuất lẫn kỹ năng ca hát.

Đoạn kết phim dễ làm khán giả đổ ụp cảm xúc khi đỉnh điểm là phần trình bày của các ca sĩ nhóm 4U, cùng với các nhân vật chính tại khu du lịch, nhằm tháo nút thắt, chuẩn bị “out” phim lại diễn ra trên sân khấu quá sơ sài với vài chục diễn viên quần chúng, lèo tèo một số nhà báo.

Để làm một bộ phim ca nhạc thành công thì giọng hát phải cộng hưởng được với nội dung ca khúc, diễn xuất của nhân vật phải góp phần đẩy các cảm xúc đến cao trào. Những nụ hôn rực rỡ chỉ mới thực hiện được phần kết nối, chỉ dừng lại ở sự mới lạ, chứ chưa thể tạo được “món ngon” bằng dòng phim ca nhạc.

Danh Nghi (Theo TNO)

Bình luận (0)