Hội nhậpThế giới 24h

Niềm tin kinh doanh tại Đức sụt giảm mạnh

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Kết quả cuộc trưng cầu dân ý với 7.000 doanh nghiệp cho thấy niềm tin kinh doanh của Đức sút giảm mạnhNiềm tin kinh doanh của Đức trong tháng 11 sụt giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 1993.

Viện Ifo – Cơ quan nghiên cứu xác định chỉ số niềm tin tiêu dùng của Đức tại Munich cho biết chỉ số niềm tin kinh doanh của Đức đã sụt giảm trong 6 tháng liên tiếp. Kết quả này được đưa ra dựa trên cuộc trưng cầu dân ý với 7.000 doanh nghiệp của nước này do Ifo tiến hành.

Hiện tại chỉ số này đang ở mức 85,5% và đã sụt giảm tới 4,4 điểm so với tháng tháng trước đó. “Chiều hướng suy yếu của nền kinh tế đang ngày càng tồi tệ hơn và sẽ tác động mạnh mẽ tới thị trường lao động.”-  viện Ifo cho biết.

Các nhà xuất khẩu của Đức đã phải hứng chịu những tổn thất nặng nề từ thực trạng suy yếu toàn cầu này, điển hình là các nhà sản xuất ô tô đang phải nỗ lực tìm kiếm sự hỗ trợ của chính phủ nhằm duy trì hoạt động sản xuất.

Trong khi đó, một chỉ số chính yếu khác là Markit Eurozone Purchasing Managers cũng chỉ ra rằng hoạt động kinh doanh của 15 nước sử dụng đồng tiền chung Châu Âu đã suy giảm trong tháng 11 xuống mức thấp trong vòng 10 năm trở lại đây. Chỉ số này cho thấy tình trạng ngày càng xấu đi của nền kinh tế đã len lỏi tới mọi lĩnh vực, đến sản lượng, các đơn đặt hàng mới, các hoạt động kinh doanh và mua bán quan trọng đều rơi xuống mức thấp kỷ lục.

Bùi Huyền – lược dịch theo BBC (dddn)

 

 

Bình luận (0)