Y tế - Văn hóaThư giãn

“Nóng” như chợ phim châu Á ở Liên hoan phim Busan 2014

Tạp Chí Giáo Dục

Trong lúc Liên hoan phim (LHP) quốc tế Busan lần thứ 19-2014 đã đi được nửa đường (từ ngày 2/10 đến 11/10) thì sự kiện nằm trong khuôn khổ LHP này: chợ phim châu Á (Asian Film Market), tuy diễn ra muộn hơn và thời gian tổ chức cũng rất ngắn (từ 5/10 đến 8/10) lại trở thành tâm điểm của LHP năm nay.
223 gian hàng triển lãm của 195 đơn vị đến từ 24 quốc gia trong không gian của tòa nhà Bexco rộng lớn đã tạo nên một chợ phim châu Á lớn nhất LHP quốc tế Busan từ trước đến nay. Trong số các công ty có gian hàng tham gia trưng bày đáng chú ý có Arclight Films, Fortitude International, Lakeshore Entertainment và XYZ Films – những đơn vị của Mỹ lần đầu tham dự; Pyramide International, MK2 (Pháp); The Match Factory, Global Screen (Đức) và bốn hãng phim Toho, Toei, Shochiku, Nikkatsu (Nhật).
Nước chủ nhà có 11 công ty thuộc Hội đồng điện ảnh Hàn Quốc (KOFIC) tham gia chợ phim. Tổ chức quảng bá và tiếp thị phim châu Âu (EFP) có đến 38 công ty mua bán phim có mặt ở chợ phim. Úc và Estonia cũng lần đầu tiên mở gian hàng tại đây. Tất nhiên không thể thiếu các hãng phim của Trung Quốc mà chỉ riêng Văn phòng phát thanh – điện ảnh – truyền hình Bắc Kinh đã có chín công ty sản xuất và phát hành phim tham gia.
Trong bốn ngày diễn ra hội chợ, có 86 phim của 15 nước được chiếu giới thiệu. Lý giải về sự phát triển của chợ phim châu Á, nhất là khi chợ phim này ngày càng thu hút các đơn vị từ Mỹ, châu Âu, Eilliot Tong, phụ trách kinh doanh khu vực châu Á của công ty Arclight, cho biết: “Khán giả châu Á luôn cởi mở đón nhận tất cả các thể loại phim của phương Tây”. Đây là cơ hội quảng bá cho phim Việt nhưng rất tiếc, Việt Nam không có gian hàng nào tại chợ phim lần này.

Song Hye Kyo, (giữa) trong phim The Queens
Bốn ngày của hội chợ phim châu Á còn diễn ra nhiều hoạt động thiết thực như sự kiện Asian Star Casting Forum giới thiệu các công ty quản lý, tìm kiếm tài năng của Hàn Quốc, Nhật và Trung Quốc nhằm thúc đẩy sự hợp tác giữa các công ty của ba nước; chương trình Star Summit Asia giới thiệu những gương mặt nam nữ diễn viên đến từ các vùng miền của châu Á; sự kiện Book To Film giúp kết nối các tiểu thuyết gia, tác giả truyện tranh với những nhà làm phim và ngày cuối cùng khép lại bằng chương trình Producing Blockbusters in Korea – nơi các nhà sản xuất của 10 bộ phim Hàn Quốc cán mốc 10 triệu người xem bàn về quá khứ, hiện tại và tương lai của việc sản xuất phim Hàn Quốc.
Theo PNO

 

Bình luận (0)