Hội nhậpGiáo dục khắp nơi

Nữ sinh 15 tuổi ứng tuyển vị trí quản lý khu học chính

Tạp Chí Giáo Dục

'Chúng ta hiện có nhiều việc phải làm trước khi mọi thứ là bình đẳng, và tôi muốn rút ngắn thời gian đó càng sớm càng tốt', India Unwin cho biết.

Nữ sinh 15 tuổi ứng tuyển vị trí quản lý khu học chính - Ảnh 1.

Nữ sinh India Unwin – Ảnh: The Seattle Times

Hội đồng quản lý các trường học ở thành phố Seattle vừa qua đăng tuyển vị trí giám sát mới cho khu học chính lớn nhất bang Washington, Mỹ. Thông báo tuyển không liệt kê bất kỳ đòi hỏi chính thức nào, song khuyến khích "các ứng viên phi truyền thống" ứng tuyển, dù họ không có xuất thân phù hợp cho vị trí này. 

Và điều đó đã thu hút được sự chú ý của ít nhất một ứng viên "không chính thống": India Unwin, nữ sinh 15 tuổi đến từ Trường trung học Franklin. Cô bé đã chính thức nộp đơn ứng tuyển.

Được biết hội đồng vừa qua đã họp kín để xem xét 63 ứng viên, nhưng vẫn giữ bí mật về thân thế và bằng cấp của họ cho tới thời điểm tiết lộ 2-3 ứng viên lọt vào vòng xét tuyển cuối cùng vào cuối tháng 3 này.

India không chắc hội đồng có nghiêm túc xem xét cô cho vị trí "quá lớn" này không. "Tôi sẽ là ứng viên hàng đầu nếu tuổi tôi gấp đôi bây giờ", cô bé tự tin nói. 

Tuy nhiên, cô nhấn mạnh đến kinh nghiệm "đang là học sinh" để làm nổi bật hồ sơ của mình. Đồng thời cô cũng cho biết mình thông thạo tiếng Quan Thoại và đã tạo ra được một chương trình dạy lập trình cho các nữ sinh sau giờ học tại Trường tiểu học Nam Seattle.

"Tôi sẽ mang đến nhiều quan điểm phong phú mà các ứng viên khác có thể không có. Tôi có thể cung cấp giải pháp cho nhiều vấn đề liên quan tới công bằng và bình đẳng trong khu học chính này", cô bé viết trong một email.

India nói khi được đảm nhiệm vị trí này, ưu tiên của cô là thu hẹp khoảng cách đã tồn tại lâu nay và đang ngày càng nới rộng ở những ngôi trường tại Seattle. Là một học sinh, cô cho biết mình thấy có nhiều học sinh không được hưởng quyền lợi đầy đủ tại những ngôi trường ở South Side.

"Chúng ta hiện có nhiều việc phải làm trước khi mọi thứ là bình đẳng, và tôi muốn rút ngắn thời gian đó càng sớm càng tốt", cô bé cho biết.

Ngay cả nếu không được giao công việc này, India vẫn cam kết sẽ tiếp tục thực hiện các chiến dịch nhằm mang lại sự thay đổi trong các trường học ở Seattle.

"Tôi đang cố gắng tiếp cận những người mà có thể thật sự tạo ra một sự thay đổi và sửa chữa các vấn đề này, như hội đồng quản lý trường học. Tôi muốn làm việc với họ và hỗ trợ họ trong việc làm cho khu học chính của chúng ta càng công bằng và bình đẳng càng tốt", cô bé nói.

Dù không rõ hội đồng quản lý trường học có sẽ xem xét trường hợp của India nghiêm túc hay không, nhưng những người ủng hộ từng viết thư giới thiệu cô bé cho vị trí này chắc chắn xem cô là một ứng viên xứng đáng.

"Tầm nhìn có một không hai của cô mang lại cho cô lợi thế trong việc biết được những hạn chế và vấn đề mà ảnh hưởng đến các trường học ở Seattle. So với những người đến từ các bang hoặc thành phố khác, cô bé có gắn bó mật thiết với cộng đồng và trường học của chúng ta hơn nhiều", một người ủng hộ cô viết.

Một người khác thì khen India có khả năng… trông trẻ. "Duy trì hòa bình giữa những đứa trẻ đòi hỏi nhiều sự kiên nhẫn và kiên trì, và India làm điều này rất thành công", người này viết.

LÊ THANH HẢI (Theo Seattle Times)/TTO
 

 

Bình luận (0)