Ông Nguyễn Đặng Hiến – Tổng giám đốc Công ty Tân Quang Minh giới thiệu sản phẩm nước uống của công ty |
Nước là thành phần quan trọng cho sự sinh tồn của cơ thể, nếu cơ thể bị mất nước sẽ ảnh hưởng lớn tới sức khỏe và thậm chí cả tính mạng của chúng ta.
Cơ thể chúng ta có đến 60-80% là nước. Chỉ cần mất 10% số lượng nước (khoảng 3,5 lít đối với một người nặng 50kg) là cơ thể đã đối đầu với nhiều nguy hiểm mang tính sinh tồn. Theo thống kê, hiện tại trên địa bàn TP.HCM có hơn 200 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất nước tinh khiết, số lượng gấp 5 lần so với cách đây 2 năm. Việc thành lập một cơ sở sản xuất nước quá dễ: chỉ cần đăng ký kinh doanh, đăng ký nhãn hiệu, đem mẫu (là mẫu nước mua của công ty lớn đảm bảo tiêu chuẩn) đi đăng ký chất lượng, đầu tư một dàn lọc thông thường (10-20 triệu), cứ thế sản xuất thoải mái. Đến khi bị khiếu nại chất lượng, bị cơ quan chức năng kiểm tra bắt phạt thì đóng cửa đến địa bàn khác mở. Cạnh tranh tất có đào thải nhưng vấn đề còn ở chỗ các cơ quan quản lý sẽ vào cuộc như thế nào, vì Nhà nước ta chưa đưa ra những tiêu chuẩn cụ thể như thế nào về thiết bị và môi trường để sản xuất ra một loại nước sạch, hợp vệ sinh tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. Tuy nhiên, bên cạnh những sản phẩm chưa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm còn có những sản phẩm đảm bảo chất lượng đang được thị trường tiêu dùng ủng hộ.
Dây chuyền sản xuất nước uống của công ty
|
Trong bài viết này chúng tôi giới thiệu đến độc giả một doanh nghiệp sản xuất nước uống có chất lượng, uy tín nhiều năm trong ngành thực phẩm, là Công ty TNHH Sản xuất nước uống Tân Quang Minh (Bidrico). Hiện tại Bidrico có trên 450 đại lý ở khu vực TP.HCM và hơn 30 sản phẩm nước uống như: nước ngọt có gaz, không gaz, nước yến, sữa, nước tinh khiết… để cung cấp cho thị trường tiêu thụ ở Việt Nam và nước ngoài. Nhưng Bidrico vẫn chú trọng vào dây chuyền sản xuất nước tinh khiết, để có một sản phẩm nước sạch đúng chuẩn, hợp vệ sinh, an toàn cho sức khỏe, Bidrico đã đầu tư một dây chuyền sản xuất nước rất đắt tiền và phức tạp, phải xử lý, lọc nước qua 16 công đoạn mới cho ra được một sản phẩm nước hoàn chỉnh. Ông Nguyễn Đặng Hiến, Tổng giám đốc Công ty đã khẳng định: “Nước tinh khiết vẫn đang và sẽ là nhu cầu lớn đối với mọi người không kể giàu nghèo. Với thị trường lớn, tiềm năng như Việt Nam đây là giai đoạn “vàng thau lẫn lộn”, người làm ăn rởm sẽ tồn tại cùng nhà sản xuất chân chính, trong năm 2011 công ty sẽ đầu tư thêm một dây chuyền máy móc sản xuất nước tinh khiết lớn hơn với công suất 30 ngàn chai/ 1 lần sản xuất, để đáp ứng nhu cầu nước uống của người tiêu dùng hiện nay. Bidrico còn có chủ trương kết hợp với ngành giáo dục, mở rộng mối quan hệ với người tiêu dùng, đặc biệt, là học sinh, sinh viên và phụ huynh. Để họ thấy rõ tầm quan trọng của nước uống sạch ảnh hưởng trực tiếp như thế nào đến sức khỏe của mình. Gióng lên hồi chuông cảnh báo đến phụ huynh quan tâm hơn đến vấn đề nước uống nhằm đem đến sức khỏe tốt nhất cho con em mình”.
Ngoài ra, trong năm 2011 này Bidrico có kế hoạch đưa doanh số của mình tăng lên 30% so với 2010 hoàn thiện hệ thống phân phối ở khu vực phía Bắc và miền Trung. Mở rộng thêm mảng thị trường xuất khẩu ra nước ngoài.
PV
Bình luận (0)