Nhiều khách sạn lớn tại các khu du lịch trọng điểm giảm tới 30% giá phòng cho đến hết tháng 9 đang là lời mời chào hấp dẫn với du khách nội địa.
Tại Hạ Long, hàng loạt khách sạn từ 3-5 sao giảm giá mạnh các phòng hạng sang. Khách sạn Sài Gòn Hạ Long giảm giá phòng superior (phòng loại 1) xuống còn 60 USD/đêm, riêng phòng villa superior chỉ còn 400.000 đồng/đêm, các tour thăm vịnh Hạ Long đặt tại khách sạn được giảm 5% cho các loại hình tour. Khách sạn 4 sao Morning Star trên đảo Tuần Châu mạnh tay giảm tới 49% giá phòng cho khách lẻ, từ 1.628.000 đồng xuống còn 835.000 đồng cho 2 ngày 1 đêm nghỉ ngơi và tham quan tại khách sạn. Lễ tân khách sạn còn cho biết mức giá ưu đãi sẽ còn cao hơn với khách đoàn tùy theo số lượng khách khác nhau. Các khách sạn nằm dọc bãi biển Bãi Cháy như Asean Hạ Long, Hạ Long Plaza cũng thi nhau khuyến mãi bằng các sản phẩm trọn gói 1 ngày với mức giá rẻ bất ngờ dao động từ 800.000 – 1.200.000 đồng cho phòng superior kèm theo nhiều dịch vụ miễn phí khác như buffet bữa sáng, hồ bơi, phòng tập thể hình, cà phê tại phòng…
Bãi biển Lăng Cô thời gian này vắng vẻ hơn nhiều so với mùa hè
Tại Đà Nẵng, các khách sạn, resort đồng loạt giảm giá từ 15-35% các loại phòng, đồng thời tặng thêm các dịch vụ cho du khách từ bữa sáng đến phí nước uống, giặt đồ, phí đưa đón tại sân bay… Khu nghỉ dưỡng 5 sao cao cấp Fusion Maia Đà Nẵng cũng đưa ra mức giá ưu đãi đặc biệt với phòng Pool Suite chỉ còn 225 USD/đêm, Spa Villa còn 375 USD/đêm, Grand Beach Villa còn 590 USD/đêm đã bao gồm các dịch vụ về ăn uống và trị liệu spa. Khu nghỉ dưỡng Sandy Beach Non Nước chào mời dịch vụ trọn gói 3 ngày 2 đêm với mức giá chỉ còn 4.700.000 đồng. Khách sạn 3 sao Gold Coast Hotel Đà Nẵng áp dụng chính sách giá 2.549.000 đồng/2 khách cho 3 ngày 2 đêm tại phòng hạng deluxe, giảm 20% dịch vụ massage, spa…
Các khu du lịch biển Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc… cũng giảm giá chung các khách sạn, khu vui chơi giải trí trên địa bàn với nhiều ưu đãi như ở 3 đêm tính tiền 2 đêm, miễn phí các dịch vụ đưa đón khách tới bãi biển, điểm mua sắm, tham quan…
Dịch vụ lưu trú tại Đà Lạt, Sa Pa, Hội An, Huế… cũng giảm giá hàng loạt dù mức khuyến mãi không cao như các điểm du lịch biển. Song các tour du lịch đến những điểm này lại ưu đãi cho khách nhiều hơn.
Song song với việc giảm giá tại các khách sạn, lữ hành cũng đua nhau khuyến mãi để kích thích nhu cầu mua tour của du khách vào mùa thấp điểm.
Giá tour Sapa 3 ngày 2 đêm tại công ty du lịch Đại Dương Xanh giảm tới 30% còn 2.100.000 đồng/khách, nghỉ khách sạn 3 sao. Các tour du lịch truyền thống Hà Nội – Hạ Long, Hà Nội – Tràng An – Bái Đính – Ninh Bình, hay các tour khởi hành từ TP.HCM đi các tỉnh Tây Nam bộ, Hội An, Huế đều giảm từ 20-35%.
Tại các hãng lữ hành lớn như Viettravel hay Saigontourist, nhiều hình thức khuyến mãi tour được áp dụng để chào mới khách. Như Viettravel giảm trực tiếp từ 150.000 đồng đến 1,5 triệu đồng cho khách mua tour trực tuyến; các tour miền Trung như Huế, Đà Nẵng, Hội An, Bà Nà, Phong Nha giảm giá từ 1,7-1,9 triệu đồng; tour Phú Quốc giảm giá từ 1,5 triệu đồng trở lên. Tour ngoại địa tại Viettravel cũng giảm giá sâu như giảm 4 triệu cho tour Hàn Quốc, 8 triệu cho tour Mùa lá đỏ Kyoto Nhật Bản, 12 triệu cho tour Australia…
Saigontourist tập trung giảm giá mạnh các tour ngoại địa đến các thị trường gần như giảm tới 2 triệu cho tour Lào – Viên Chăn 4 ngày, giảm hơn 830.000 đồng cho các tour đi Malaysia, Singapore, Myanmar 4 ngày, giảm hơn 400.000 đồng cho các tour đi Thái Lan 5 ngày, Tô Châu – Hàng Châu – Thượng Hải Trung Quốc 5 ngày…
Biển Hải Hoà- Thanh Hoá cũng ở tình trạng tương tự
Theo ông Nguyễn Minh Mẫn – Trưởng phòng Truyền thông công ty Viettravel, mùa thấp điểm du lịch nội địa của Việt Nam thường kéo dài do đại bộ phận du khách trong nước có thói quen đi du lịch vào thời điểm đầu mùa hè và cuối năm. Từ tháng 8 trở đi là vắng hẳn bởi các điểm du lịch biển trọng điểm đều vào mùa mưa bão, thời tiết không thuận lợi cũng như không còn dịp nghỉ lễ dài ngày nữa.
Song việc giảm giá phòng khách sạn hay resort cũng kích cầu được một lượng không nhỏ du khách lẻ, các khách hàng có hầu bao vừa phải, không có điều kiện thời gian để du lịch dài ngày, hay muốn tránh những nơi quá đông đúc. Cũng có dịp hút được những đoàn khách MICE, khách hội nghị, triển lãm.
Tuy nhiên, theo bà Nguyễn Thu Hạnh – Chủ tịch Liên hiệp khoa học phát triển du lịch bền vững thì sở dĩ du lịch nội địa còn mang nặng tính mùa vụ là do các sản phẩm du lịch còn nghèo nàn, đơn điệu, nhất là du lịch biển. Bà Hạnh cho rằng nếu mỗi địa phương biết tận dụng thế mạnh du lịch biển của mình như phát triển các sản phẩm du lịch từ muối, từ mưa bão lũ, từ cát… thì ngay cả thời điểm bất lợi về thời tiết vẫn có thể hút khách bằng các dịch vụ hấp dẫn. Theo bà Hạnh việc giảm giá tour, giá phòng chỉ là kích cầu phần ngọn mà không đem lại hiệu quả kinh tế cao./.
Bài: Khánh Hải
Ảnh: Ngọc Thành
Theo Toquoc
Bình luận (0)