Ổ voi, ổ trâu chi chít trên cung đường dài khoảng 20km trên Quốc lộ 48 chạy lên các huyện miền Tây Nghệ An. Thậm chí có những đoạn xuất hiện những ổ lớn như hố bom tạo thành hồ, ao… khiến người dân qua lại gặp nạn liên tục.
Dự án nâng cấp, sửa chữa Quốc lộ 48 do PMU18 làm chủ đầu tư, đơn vị trúng thầu là Vinaconex, được khởi công từ tháng 4/2006. Đoạn được sửa chữa nối Quốc lộ 1A từ ngã ba Yên Lý (huyện Diễn Châu) đến xã Quỳnh Châu, Quỳnh Tam (huyện Quỳnh Lưu) dài khoảng 20km.
Thế nhưng, đã gần 3 năm thi công, đến nay đoạn đường huyết mạch lên các huyện phía Tây Nghệ An vẫn dang dở. Đất đỏ đổ đầy đường, đá nằm lăn lóc khiến người dân hết sức khổ sở mỗi khi qua lại. Nắng thì bụi bay mù trời, bám đỏ nhà; mưa thì lầy lội, nhớp nhúa, trơn trượt… Đến nỗi một người dân ở đây phải thốt lên: “Quốc lộ với quốc gì không biết, nhưng chẳng bằng đường nông thôn…”.
Những đoạn được làm xong như thế này cũng chỉ khoảng 2-3km, nhưng lại được nhà thầu dùng đá “bẫy” kín đường để chống các phương tiện có trọng tải lớn làm ảnh hưởng đến tiến độ rải thảm (đoạn qua xã Diễn Yên, Diễn Lâm, huyện Diễn Châu).
Những khối đá lớn được người dân bỏ giữ đường để ngăn chặn xe ôtô chạy bắn té bùn.
Bùn nhão nhoẹt cùng với ổ trâu, ổ voi khiến ôtô không dám phóng, chỉ bò từ từ…
Ổ trâu xuất hiện rất nhiều trước UBND xã Diễn Lâm, nơi đây hằng ngày có hàng ngàn học sinh đi học qua. Theo người dân xã này, đã có rất nhiều vụ tai nạn xảy ra.
Quốc lộ 48 chi chít "hố bom" như thời chiến tranh
Ôtô, xe đạp, xe máy chọn một chỗ ráo hơn để đi, bởi bùn dày từ 20-40cm đoạn qua xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu
Còn cả chục chiếc cầu trên Quốc lộ 48 đoạn từ ngã ba Yên Lý đến dốc Ba Cô (địa phận huyện Nghĩa Đàn) vẫn còn dang dở. Kiểu thi công rùa thế này khiến người dân ở đây vô cùng khổ sở.
Nguyễn Duy (dantri.com.vn)
Bình luận (0)