Môn Địa lý thường có câu hỏi yêu cầu phân tích bảng số liệu thống kê. Đây là một yêu cầu tương đối cao, gây lúng túng đối với các học sinh. dưới đây là một số hướng dẫn làm bài thi khi có câu hỏi phân tích bẳng số liệu thống kê giúp thí sinh tự tin hơn khi làm bài.
Môn Địa lý thường có câu hỏi yêu cầu phân tích bảng số liệu thống kê. Từ những thông tin số hóa trong bảng thống kê, bài tập sẽ yêu cầu học sinh vẽ biểu đồ, rút ra nhận xét so sánh, đánh giá khả năng phát trển về kiến thức kinh tế hiện tại hay tương lai của xã hội… Đây là một yêu cầu tương đối cao, gây lúng túng đối với các học sinh còn yếu hay trung bình.Tập làm quen và khắc phục yếu điểm này các em cần chú ý:
Năm
|
Dân số
|
Năm
|
Dân số
|
1921
|
15.5
|
1979
|
52.7
|
1936
|
18.8
|
1989
|
64.4
|
1956
|
27.5
|
1999
|
76.3
|
1960
|
30.2
|
2007
|
85.2
|
1. Vẽ biểu đồ đường thể hiện tình hình tăng dân số ở nước ta giai đoạn (1921-2007).
– Nối các điểm lại bằng đường gấp khúc, chú ý độ dốc tăng nhanh chậm ở những mốc nào?
Bình luận (0)